VnReview
Hà Nội

Xiaomi đang thử nghiệm ứng dụng điều khiển điện thoại bằng máy tính

Tích hợp điện thoại và máy tính là xu hướng đang rộ lên gần đây. Ví dụ điển hình chính là Huawei với ứng dụng Huawei Share và phần mềm Your Phone do Samsung và Microsoft hợp tác với nhau.

Xiaomi đang thử nghiệm ứng dụng giúp điều khiển điện thoại bằng máy tính

Giờ đây là lúc đến lượt Xiami bắt kịp xu hướng khi mà mới đây thành viên của diễn đàn XDA Developers đã tìm ra một ứng dụng có tên gọi là Device Control có trong phiên bản MIUI 12 beta cho chiếc Mi 10 Ultra.

Giống với khả năng cho phép người dùng điều khiển điện thoại Samsung trên Windows thông qua ứng dụng Your Phone, Device Control cũng cho người dùng quyền điều khiển điện thoại từ một máy tính có tương thích. Cụ thể hơn, tính năng Screen Combo có trong ứng dụng này cho phép chiếu màn hình điện thoại lên máy tính thông qua mạng WiFi, đồng thời cho phép người dùng chuyển dữ liệu chỉ cần thao tác kéo và thả.

Xiaomi đang thử nghiệm ứng dụng giúp điều khiển điện thoại bằng máy tính

Xiaomi đang thử nghiệm ứng dụng giúp điều khiển điện thoại bằng máy tính

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể chạy đồng thời nhiều cửa sổ có kích thước bằng màn hình điện thoại để sử dụng song song nhiều ứng dụng. Nhờ đó mà việc vừa mở ứng dụng chat vừa đặt đồ ăn qua một app khác là hoàn toàn khả thi.

Theo thông tin từ XDA thì hiện ứng dụng và tính năng kể trên chỉ tương thích giới hạn với điện thoại Xiaomi Mi 10 Ultra và máy tính Mi Notebook Pro 15 2020, nhưng danh sách hỗ trợ sẽ tiếp tục được mở rộng thêm trong tương lai. XDA cũng cho biết là ứng dụng này sẽ được ra mắt vào tháng sau và có mặt trên phiên bản MIUI ổn định của tháng 10 tới. Dẫu vậy, chúng ta vẫn muốn được thấy một giải pháp tổng thể hơn bởi những ứng dụng tích hợp điện thoại với máy tính độc quyền của nhà sản xuất thực sự rất phiền phức.

Trung ND the Android Authority

https://www.androidauthority.com/xiaomi-device-control-pc-1151556/

Chủ đề khác