VnReview
Hà Nội

PS5 sẽ không tương thích ngược với các trò chơi từ PS3 đến PS1

Khả năng tương thích ngược của PS5 sẽ chỉ giới hạn ở thế hệ PS4.

Đối tác sản xuất trò chơi của Sony là Ubisoft đã công bố một thông tin quan trọng về khả năng tương thích ngược của PS5. "Khả năng tương thích ngược sẽ chỉ hỗ trợ các đầu game PS4, không thể hoạt động trên PS3, PS2 và PlayStation thế hệ đầu" - tài liệu hỗ trợ của hãng game cho biết. Hiện tại, họ đã xóa bỏ nó.

Trong khi Sony không thể làm cho PS5 tương thích ngược với các trò chơi ở những thế hệ PlayStation đầu tiên, Microsoft lại có cách tiếp cận rất khác. Công ty Mỹ đã xác nhận rằng Xbox Series X có thể chơi tốt tất cả các trò chơi đã ra mắt trên bốn thế hệ Xbox trước.

Một trong những lí do quan trọng cho việc Sony không thể làm được như đối thủ là liên quan tới phần cứng. Ba thế hệ PlayStation trước dùng các kiến trúc bộ xử lý khác nhau, trong khi PS4 và PS5 đều xây dựng dựa trên nền tảng của AMD.

Khả năng tương thích ngược của PS5 không thể tiếp cận với ba thế hệ PlayStation đầu (ảnh: Sony)

Đại diện Sony đã xác nhận với Cnet rằng họ đang cố gắng làm việc với các nhà phát hành và nhà phát triển, mục tiêu là có thể tương thích tốt nhất với cả thư viện gồm hơn 4,000 trò chơi khác nhau. Ngoài ra, các bản game được sản xuất cho PS4 gần đây cũng được yêu cầu phải tương thích cả với phần cứng PS5.

Đối với những ai vẫn muốn chơi các trò chơi ở PS3, PS2 hay kể cả PS1 trên PS5, các bạn có thể đăng ký dịch vụ PlayStation Now của Sony. Đây là một dịch vụ streaming game cao cấp của hãng, đã có hơn 2,2 triệu thuê bao đăng ký.

Ambitious Man

Chủ đề khác