VnReview
Hà Nội

Rò rỉ nguyên mẫu đầu của Apple Watch trông như iPod Nano thu nhỏ

Hình thù khi xưa của Apple Watch có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 đến nay, giới công nghệ chưa bao giờ có cơ hội mục sở thị nguyên mẫu của Apple Watch trông như thế nào. Nhưng mới đây, loạt hình ảnh được cho là nguyên mẫu ban đầu của Apple Watch đã bất ngờ được chia sẻ trên Twitter.

Tài khoản Twitter @Apple Demo đã chia sẻ một vài bức ảnh thú vị về nguyên mẫu Apple Watch cách đây nhiều năm về trước.

Nguyên mẫu Apple Watch là một thiết bị làm bằng thép không gỉ, bọc bên ngoài là một hộp đựng có ghi "Apple Confidential" để giấu đi hình hài thật của sản phẩm. Thoạt nhìn nhiều người có thể liên tưởng nguyên mẫu này trông giống với những mẫu máy nghe nhạc iPod Nano trước đây của Apple.

Được biết nguyên mẫu này phục vụ cho thử nghiệm nội bộ và hãng nghiêm cấm việc sử dụng trái phép hoặc bán cho ai khác.

Đây không phải là lần đầu tiên những hình ảnh về nguyên mẫu Apple Watch xuất hiện trên mạng. Hồi tháng 4 vừa qua, tài khoản Twitter @1nsane_dev đã chia sẻ những hình ảnh về 6 nguyên mẫu Apple Watch khác nhau được thử nghiệm hồi năm 2014. Các nguyên mẫu này được tìm thấy tại một cơ sở tái chế rác thải điện tử, đều có dán nhãn cảnh báo và các dấu hiệu lạ.

Một báo cáo từ năm 2015 cũng chỉ ra, nguyên mẫu đầu tiên của Apple Watch là một chiếc iPhone được gắn vào dây đeo với "thiết kế rất độc đáo". Nguồn tin cũng tiết lộ, quá trình phát triển phần mềm của Apple Watch thậm chí còn tiến triển nhanh hơn cả phần cứng.

Các nguyên mẫu iPhone khác nhau rò rỉ trong nhiều năm qua cho thấy, Apple đang che giấu khá nhiều các nguyên mẫu thử nghiệm nội bộ. Những nguyên mẫu trên sau khi kết thúc sứ mệnh có thể được các nhà sưu tầm thu mua hoặc bán cho các cơ sở tái chế.

Mai Huyền theo Macrumors

Chủ đề khác