VnReview
Hà Nội

So sánh tuổi thọ pin giữa các tablet Nexus và iPad

Tuổi thọ pin là một thước đo quan trọng đánh giá hiệu suất của một thiết bị di động ngày nay. Trong bài viết này VnReview sẽ so sánh tuổi thọ pin của các tablet Nexus với đối thủ iPad dựa trên đánh giá của Cnet.

So sánh tuổi thọ pin giữa các tablet Nexus và iPad

Những huyên náo về hiệu năng đồ hoạ đáng nể của iPad 4 và Nexus 10 thật dễ dàng làm chúng ta quyên đi một số liệu hoạt động quan trọng khác là tuổi thọ pin.

Tuổi thọ pin là con số chính xác khoảng thời gian bạn có thể thực sự sử dụng các thiết bị của mình trước khi phải nạp thêm điện, vì vậy tất cả chúng ta đều muốn nó kéo dài. Trong bài viết này chúng ta sẽ so sánh hai thế hệ mới nhất của iPad là iPad Mini và iPad 4 cùng với Nexus 10 và Nexus 7.

Thống kê

Các thống kê cho thấy chính xác số liệu tuổi thọ pin của chúng, nhưng nếu bạn muốn hiểu thêm, bạn hãy tiếp tục đọc bên dưới sau khi đã xem các số liệu thống kê.

So sánh tuổi thọ pin giữa các tablet Nexus và iPad

Kiểm tra tuổi thọ pin như thế nào?

Cách kiểm tra tuổi thọ pin truyền thống là cho các tablet chạy liên tục một bộ phim cho tới khi pin của chúng cạn kiệt.

Cnet thiết lập các tablet ở chế độ trên máy bay và điều chỉnh ánh sáng ở mức 150 cd/m2 hoặc các con số ở gần nhất với mức này. Các iPad chạy phiên bản iOS 6.0.1, Nexus 10 chạy Android 4.2 còn Nexus 7 chạy Android 4.1.2.

Các iPad được phát bộ phim Avengers độ nét 720p từ iTunes trong khi Nexus 10 và Nexus 7 cũng phát bộ phim này từ Google Play. Bộ phim được chạy bởi trình phát video mặc định trên mỗi tablet.

Điểm số cuối cùng là trung bình của hai lần chạy hết dung lượng pin trên mỗi tablet với hai con số không vượt quá 5% của nhau.

Phân tích

iPad vẫn tiếp tục thống trị bảng xếp hạng tuổi thọ pin so với tất cả các tablet khác. Không phải là iPad cao cấp nhất nhưng iPad 3 và iPad Mini vẫn có tuổi thọ pin khá tốt. Đạt mức 13,1 giờ, iPad mới nhất và lớn nhất của Apple, iPad 4, là tablet có tuổi thọ pin dài nhất so với bất kỳ tablet nào. Hai tablet nhỏ hơn trong so sánh này cũng thể hiện những con số ấn tượng, iPad Mini đạt mức 12,1 giờ khá ấn tượng. Nexus 7 thì gần như tạo ra một huyền thoại trong dòng tablet Android khi đạt mức 10,1 giờ, rất ít tablet Android đạt được mức tuổi thọ pin 10 giờ.

So sánh tuổi thọ pin giữa các tablet Nexus và iPad

iPad 3 cũng tạo ra một con số ấn tượng, 11,4 giờ, nhưng thật tiếc là Apple đã dừng sản xuất thiết bị này.

Google tuyên bố Nexus 10 có thể phát video liên tục trong vòng 9 giờ sau mỗi lần sạc. Trong thử nghiệm của Cnet, Nexus 10 chỉ gần đạt tới mức đó, hơi đáng thất vọng khi với 8,4 giờ, Nexus 10 còn thấp hơn một chút so với 8,5 giờ của Asus Infinity Transformer.

Điểm đáng chú ý lớn nhất ở đây là tuổi thọ pin ấn tượng của iPad Mini. Màn hình của tablet 7.9 inch này có thể không ấn tượng bằng màn hình của Nexus 7, nhưng thêm 2 giờ tuổi thọ pin iPad Mini có khả năng tạo ra tất cả sự khác biệt, tuỳ thuộc vào nhu cầu của bạn.

Xem thêm tuổi thọ pin của các tablet khác tại đây.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác