VnReview
Hà Nội

Android 11 Go có thể giúp những chiếc điện thoại giá rẻ nhanh hơn 20%

Sau khi phát hành chính thức Android 11;vào đầu tuần này, Google cũng đưa ra một số cập nhật cho phiên bản Android rút gọn, vốn được thiết kế cho những chiếc điện thoại có thông số cấu hình thấp.

Android 11 Go có thể giúp những chiếc điện thoại giá rẻ nhanh hơn 20%

Đối với Android 11 (Go Edition), nâng cấp quan trọng nhất chắc chắn là hiệu năng tổng thể nhanh hơn. Google tuyên bố, các ứng dụng trên Android 11 Go sẽ chạy nhanh hơn 20% so với Android 10 Go. Trong khi đó, đối với ứng dụng nhắn tin, Android 11 Go cũng có một phần dành riêng cho các cuộc trò chuyện nằm trong khay thông báo. Thế nên, bạn có thể xem tất cả các tin nhắn đang diễn ra của mình ở 1 nơi, bất kể ứng dụng cụ thể nào.

Android 11 cũng nhận được khả năng điều hướng dựa trên cử chỉ, tương tự như Android 11 gốc. Thay vì một hàng nút nằm dọc theo cuối màn hình, bạn có thể vuốt lên để quay trở lại màn hình chính, vuốt từ một trong hai bên để quay ngược lại hoặc vuốt lên và giữ để xem các ứng dụng mà bạn đã sử dụng gần đây.

Android 11 Go có thể giúp những chiếc điện thoại giá rẻ nhanh hơn 20%

Với việc quyền riêng tư số đang ngày càng trở nên quan trọng, Google cũng cung cấp cho Android 11 Go các cài đặt bảo mật chi tiết hơn, bao gồm khả năng cấp quyền từng lần vào phần cứng cho ứng dụng, chẳng hạn như camera, micrô hay GPS. Khi không sử dụng các ứng dụng trong một thời gian dài, Android 11 Go sẽ tự động đặt lại quyền của ứng dụng để ngăn chúng lạm dụng.

Dẫu vậy, thay đổi lớn nhất đối với Android 11 Go có lẽ là nâng cấp về mức dung lượng RAM. Trước đây, các phiên bản Android Go Edition chỉ được giới hạn ở mức 1GB RAM, giờ đây, với việc bộ nhớ smartphone ngày càng rẻ và dễ tiếp cận hơn, Android 11 Go đã mở rộng ngưỡng ngày lên đến 2GB. Google tuyên bố, thay đổi này sẽ giúp các thiết bị Android 11 Go có thể chạy ngầm liên tục nhiều hơn 3 – 4 ứng dụng so với trước.

Hơn nữa, mức dung lượng thực tế mà Android 11 Go yêu cầu để cài đặt cũng giảm hơn so với trước, giải phóng gần 1GB (khoảng 900MB) để lưu trữ những nội dung khác, chẳng hạn như ảnh, video hay ứng dụng.

Hiện chưa có bất kì thông tin nào xác nhận thời điểm Android 11 Go sẽ được cập nhật cho những chiếc Android Go hiện tại cũng như trong tương lai.

Minh Hùng theo Gizmodo

Chủ đề khác