VnReview
Hà Nội

Lý do nên mua Apple Watch SE thay vì Series 3 hay Series 6

Apple Watch SE là một thành viên mới trong dòng thiết bị đeo của Apple, nhưng không như iPhone SE, nó không phải là một thiết bị hoàn toàn mới. Apple Watch SE là sự kết hợp giữa một chút Series 4, một chút Series 5 cùng một chút Series 6. Tất cả những thứ đó nằm trong một thân hình bằng nhôm có giá thấp hơn kha khá. Dưới đây là những thứ tuyệt vời mà Apple mang đến cho thiết bị giá rẻ mới nhất của mình.

Những lý do để chọn mua Apple Watch SE thay vì Series 3 hay Series 6

Apple Watch SE có kích thước màn hình tương tự Series 6

Chiếc smartwatch Series 3 199 USD sử dụng mặt đồng hồ vuông vắn cũ kĩ, và để cắt giảm chi phí, nhiều người nghĩ rằng Apple Watch SE cũng sẽ đi theo phong cách đó. Dẫu vậy, điều đó không hề đúng. Apple Watch SE có cùng tùy chọn 40mm cũng như 44mm và màn hình retina lớn 368x448px của Series 6. Nó chỉ bị cắt giảm tùy chọn Always-On Display (màn hình luôn bật). Chỉ riêng điều đó đã khiến Apple Watch SE đáng giá hơn rất nhiều so với Series 3 199 USD.

Nó có máy đo độ cao luôn bật của Series 6

Dẫu từ Series 3, dòng Apple Watch đã có máy đo độ cao (altimeter) để có thể đo chính xác mức độ cao, thế nhưng, bạn chỉ có thể thấy nó khi đang tập luyện. Nếu không, bạn sẽ chỉ có thể xem tổng quát một ngày bạn đã leo bao nhiêu. Trên Apple Watch Series 6, Apple đã tích hợp khả năng luôn bật máy đo độ cao để theo dõi độ cao theo thời gian thực. Và Apple Watch SE cũng có tính năng tương tự.

Nhanh hơn nhiều so với Series 3

Apple Watch SE không được trang bị con chip S6 mới nhất, thế nên, theo Apple, nó chậm hơn 20% so với Series 6. Tuy nhiên, nó vẫn nhanh hơn nhiều so với con chip S3 trên Series 3. Trước đây, Apple đã từng tuyên bố S4 nhanh gấp đôi so với S3, và S5 thậm chí còn nhanh hơn. Do vậy, Apple Watch SE chắc chắn phải nhanh hơn đáng kể so với Series 3.

Apple Watch SE hỗ trợ Family Setup

Apple vừa mang đến một tính năng mới cho Apple Watch, được thiết kế dành cho gia đình, cho phép bạn thiết lập chiếc đồng hồ Apple Watch độc lập cho trẻ em hoặc những người không có iPhone. Bạn sẽ cần đến kết nối di động để đảm bảo mọi thứ hoạt động. Thế nên, mức chi phí ít nhất để có thể sử dụng tính năng này sẽ vượt lên mức 379 USD, tuy nhiên, điều này thậm chí còn chẳng có trên Series 3 bởi nó chỉ có mỗi Bluetooth và GPS.

Những lý do để chọn mua Apple Watch SE thay vì Series 3 hay Series 6

Nó có phát hiện ngã và theo dõi tiếng ồn

Dù Apple đã cắt đi một số tính năng từ Series 5 hòng giảm giá, thế nhưng, những tính năng an toàn lại không nằm trong số đó. Apple Watch SE có khả năng phát hiện ngã và theo dõi tiếng ồn, cũng như Emergency SOS. Đây là những tính năng cứu mạng mà trước đây chỉ có trên các mẫu flagship. Giờ đây, những tính năng quan trọng này sẽ cập bến nhiều người hơn.

Apple Watch SE có cảm biến nhịp tim mới nhất

Dẫu Apple Watch SE không có cảm biến ECG tích hợp trong vòng xoay Digital Crown như trên Series 6, chiếc smartwatch giá rẻ này vẫn được trang bị cảm biến thế hệ 2 mà Apple từng đưa lên Series 4, mang lại khả năng đọc các chỉ số nhanh hơn và chính xác hơn so với thế hệ đầu tiên. Apple có thể "âm thầm" nhét cảm biến thế hệ 1 vào Apple Watch SE và sẽ chẳng ai chú ý đến điều đó. Nhưng thật tuyệt khi chúng ta thấy Táo khuyết mang đến phần cứng tốt nhất có thể vào một sản phẩm giá rẻ.

Nó có mặt đồng hồ mới tốt nhất của Series 6

Apple Watch SE không có tất cả các mặt đồng hồ tương tự Series 6, nhưng có đi kèm một mặt tốt nhất: Stripes. Đơn giản nhưng cực kỳ thời trang, mặt đồng hồ mới này cho phép bạn tạo sự kết hợp màu sắc giúp tạo thêm sự tinh tế cho Apple Watch nhằm thể hiện cá tính bản thân hoặc là phối với những bộ đồ bạn đang mặc. Đây là một trong những mặt đồng hồ có thể tùy biến khá nhiều trên Apple Watch và chắc chắn rằng, nó sẽ là một lựa chọn phổ biến của hầu hết mọi người.

Những lý do để chọn mua Apple Watch SE thay vì Series 3 hay Series 6

Apple Watch SE rẻ hơn so với những gì nó mang lại

Chiếc đồng hồ này dường như được sinh ra để lấp đầy khoảng trống giữa Series 3 199 USD và Series 6 399 USD với mức giá khởi điểm chỉ 279 USD. Đây vẫn là một mức giá khá tốt cho những gì bạn sẽ nhận được. Bên cạnh đó, phiên bản có kết nối di động của nó cũng chỉ cao hơn bản thường 50 USD, trong khi mức "nhảy giá" này của Series 6 lại là 100 USD. Điều đó khiến cho nó rẻ hơn gần 200 USD so với phiên bản Series 6 có kết nối di động. Đây rõ ràng là một món hời tuyệt vời cho những ai đang sử dụng và trung thành với hệ sinh thái Apple.

Minh Hùng theo MacWorld

Chủ đề khác