VnReview
Hà Nội

Cài đặt ứng dụng mặc định trên iOS 14 sẽ tự thiết lập lại về Mail và Safari sau khi khởi động lại

Một trong những tính năng mới trên iOS 14;là khả năng thay đổi ứng dụng email hoặc trình duyệt mặc định bằng các ứng dụng thay thế bên thứ ba, chẳng hạn như Chrome, Edge hay Outlook. Tuy nhiên, một lỗi trong bản phát hành iOS 14 rộng rãi đã khiến các thiết lập ứng dụng trình duyệt hay mail mặc định của bạn quay ngược về lại Mail hay Safari sau khi chiếc iPhone hay iPad của bạn khởi động lại.

Cài đặt ứng dụng mặc định trên iOS 14 sẽ tự thiết lập lại về Mail và Safari sau khi khởi động lại

Chẳng hạn, nếu muốn thay đổi trình duyệt web từ Safari sang Google Chrome, bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng Settings, tìm đến Chrome, sau đó chọn đến thiết lập "Default Browser App" và thực hiện thay đổi. Sau khi thực hiện thay đổi đó, tất cả các liên kết sẽ tự động mở trong Chrome thay vì Safari.

Với phiên bản iOS 14 vừa được phát hành rộng rãi trong tuần này, bạn đã có thể thực hiện thay đổi này. Tuy nhiên, mọi thứ hoạt động rất trơn tru cho đến khi bạn khởi động lại thiết bị. Cụ thể, nếu khởi động lại iPhone hoặc iPad, thiết lập ứng dụng mặc định của bạn sẽ bị đặt lại thành những ứng dụng bên thứ nhất của Apple, chẳng hạn như Mail và Safari.

Điều này có nghĩa là, nếu bạn đặt Chrome làm trình duyệt mặc định, nhưng sau đó chiếc iPhone của bạn hết pin tắt nguồn hay bạn cần khởi động lại thiết bị, một lần nữa, Safari lại trở thành ứng dụng trình duyệt mặc định cho đến khi bạn lại thay đổi thiết lập trong ứng dụng Settings. Điều tương tự cũng xảy ra với các ứng dụng email như Microsoft Outlook và Spark.

Đây gần như chắc chắn là một lỗi nào đó từ phía Apple, bởi nó ảnh hưởng đến các ứng dụng email và trình duyệt của nhiều công ty, bao gồm Google, Microsoft và Readdle. Trên Twitter, một kỹ sư Google Chrome đã thừa nhận vấn đề này, dù rằng Apple sẽ phải đưa ra một số giải pháp khắc phục, trừ khi đây là hành vi có chủ đích.

Người dùng iOS 14 cũng nhận thấy rằng, nếu thay đổi ứng dụng email mặc định, nhưng vẫn giữ ứng dụng trình duyệt mặc định là Safari, các liên kết email trong Safari vẫn sẽ mở trong ứng dụng Mail của Apple thay vì ứng dụng email bên thứ 3 mà bạn đã đặt làm mặc định. Nếu trình duyệt mặc định của bạn được đặt thành thứ gì đó khác Safari, các đường dẫn mailto: sẽ hoạt động như dự kiến và mở trong ứng dụng email mặc định mà bạn chọn.

Minh Hùng theo 9to5Mac

Chủ đề khác