VnReview
Hà Nội

"Mổ" Apple Watch Series 6: Dễ mở hơn, tăng dung lượng pin và cải tiến cục rung Taptic Engine

Màn mổ xẻ của chuyên trang iFixit đã phần nào tiết lộ nội thất bên trong Apple Watch Series 6. Đây là một thiết bị dễ mở, pin dung lượng lớn và động cơ rung cải tiến.

Mới đây chuyên trang mổ xẻ iFixit đã có màn "khám phá" nội thất bên trong phiên bản Apple Watch Series 6 mới nhất. Qua màn mổ xẻ này công chúng sẽ có cái nhìn tường tận hơn về chiếc đồng hồ thông minh mới nhất của Apple.

Nhìn mặt trực quan, Apple Watch Series 6 khá giống với thế hệ Series 5 trước đó nhưng có một số thay đổi đáng chú ý bên trong, đem lại lợi ích đáng kể. Theo iFixit, việc loại bỏ miếng đệm cảm ứng lực (Force Touch) giúp việc tháo rời Apple Watch Series 6 dễ dàng, đồng thời thuận tiện hơn cho việc sửa chữa.

Bản Apple Watch mới cũng có ít dây cáp bên trong hơn, chỉ có 2 dây cáp mỏng kết nối màn hình với chip xử lý. Ngoài ra thiết bị sử dụng chất kết dính dày hơn trên mặt lưng và màn hình, giúp ổn định vị trí cho các linh kiện bên trong. Đặc biệt cụm cảm biến trên thiết bị có thêm cảm biến mới giúp theo dõi nồng độ oxy trong máu.

Viên pin của bản 44mm là 1,17Wh, tăng nhẹ so với Apple Watch Series 5. Việc tăng dung lượng cùng với một con chip có hiệu năng tốt và tiết kiệm điện hơn giúp tăng thời lượng sử dụng của Apple Watch Series 6 lên tới 18 giờ.

Trong khi đó bản Apple Watch có mặt đồng hồ 40mm sở hữu viên pin 1,024Wh, cho thời lượng pin tăng 8,5% so với bản 40mm của Apple Watch Series 5.

Ngoài ra, cục rung Taptic Engine trong đồng hồ cũng lớn và mỏng hơn (10,4mm) đáng kể so với thế hệ trước (10,74mm). Điều khá ấn tượng là Apple đã bằng cách nào đó thiết kế cục rung này to hơn nhưng vẫn đảm bảo độ mỏng.

Chuyên trang iFixit đánh giá Apple Watch Series 6 đạt điểm dễ sửa chữa là 6/10 nhờ việc thay thế màn hình và pin dễ dàng hơn. Tuy nhiên iFixit nhấn mạnh, bạn sẽ gặp khó khăn nếu cố gắng tự thay thế các bộ phận vì khó khăn trong việc xử lý các vít ba cạnh rất nhỏ.

Toàn bộ linh kiện của Apple Watch Series 6

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi chi tiết màn mổ xẻ của iFixit tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác