VnReview
Hà Nội

Dây sạc iPhone 12 sẽ giải quyết vấn đề "nhức nhối" muôn thuở của dây sạc bọc cao su

Theo một hình ảnh vừa rò rỉ, dây sạc của iPhone 12 sẽ là loại dây bện vải cho độ chắc chắn cao hơn nhiều so với các dây sạc bọc cao su trước đây của Apple vốn bị chỉ trích vì khá dễ đứt.

Tài khoản leaker nổi tiếng Mr White mới đây đã chia sẻ hình ảnh mới nhất về dây cáp sạc của dòng iPhone 12. Đây là mẫu dây cáp chuyển đổi từ USB-C sang Lightning.

Điểm khác biệt của mẫu dây sạc này so với mẫu dây thế hệ trước là nó được bện vải trông khá thời trang và chắc chắn. Việc bện vải làm tăng độ bền cho dây khi phải chịu các lực tác động như kéo hoặc bẻ gập. Trong khi đó các dây cáp sạc hiện nay của Apple chỉ có lớp cao su bảo vệ bên ngoài, khá dễ bị xước, đứt sau một thời gian sử dụng.

Sự xuất hiện của dây sạc USB-C sang Lightning cũng có nghĩa là chủ sở hữu iPhone 12 sẽ chỉ cần mua bộ sạc USB-C PD để sạc nhanh. Mặc dù iPhone 8 và tất cả các iPhone mới hơn đều hỗ trợ sạc nhanh nhưng người dùng cần mua riêng cáp USB-C sang Lightning và cục sạc USB-C để sạc nhanh. Ngoại lệ duy nhất ở đây là dòng iPhone 11 Pro với cục sạc USB-C 18W và cáp USB-C sang Lightning trong hộp.

Theo nhiều tin đồn, Apple dự kiến sẽ không tặng kèm tai nghe hoặc cục sạc đi kèm iPhone 12 nhằm cắt giảm chi phí. Thay vào đó, Apple có dự định cung cấp cho người mua các tùy chọn muc cục sạc riêng với công suất lên tới 20W và dùng cổng USB-C.

Thế hệ iPhone 12 dự kiến sẽ được công bố vào đầu tháng 10 tới. Và tại sự kiện này chúng ta sẽ được biết các tin đồn trên có đúng hay không.

Tiến Thanh theo iPhonehacks

Chủ đề khác