VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn xem video chung với bạn bè thông qua Watch Together trên Facebook Messenger

Tính năng Watch Together ra mắt gần đây của Facebook Messenger cho phép mọi người có thể kết nối và cùng nhau xem các nội dung giải trí thú vị trên mạng xã hội.

Xem một bộ phim hoặc chương trình truyền hình với bạn bè qua internet có thể hơi rườm rà. Bắt đầu video cùng một lúc, tạm dừng video khi nghỉ hoặc đi vệ sinh, đi tắm, v.v. Tính năng "Xem cùng nhau" hay "Watch Together" ra mắt gần đây của Facebook Messenger sẽ giải quyết vấn đề đó.

Bạn có thể xem gì với tính năng Watch Together của Facebook Messenger? Mặc dù bạn không thể sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến phổ biến như Netflix nhưng nó hỗ trợ bất kỳ video nào được tìm thấy trên tab Watch (Xem) của Facebook. Điều đó bao gồm các video được sản xuất riêng cho Facebook và một số chương trình truyền hình và phim.

Bước 1: Trước tiên, hãy mở ứng dụng Facebook Messenger trên iPhone, iPad hoặc thiết bị Android của bạn. Chọn người hoặc cuộc trò chuyện nhóm mà bạn muốn xem video chung. Bạn cũng có thể nhấn vào nút Create Room (Tạo phòng) và mời mọi người tham gia.

Bước 2: Tiếp theo, hãy bắt đầu cuộc gọi thoại hoặc video bằng cách nhấn vào biểu tượng Phone (Điện thoại) hoặc Video ở góc trên cùng bên phải của ứng dụng. Bước tiếp theo hãy bắt đầu cuộc gọi âm thanh hoặc video.

Bước 3: Khi đang trong cuộc gọi, hãy kéo thanh công cụ dưới cùng lên để hiển thị thêm các tùy chọn.

Bước 4: Kéo thanh công cụ lên. Sau đó chọn Watch Together (Xem chung) để bắt đầu xem video chung.

Bạn sẽ thấy tab video Suggested (Được đề xuất) và tab TV & Movies (Truyền hình và phim), hãy chọn một video nào đó để xem và chương trình sẽ bắt đầu phát.

Khi video đang phát, mọi tiến trình phát sẽ được đồng bộ hóa với tất cả những người đang xem. Việc một người; tạm dừng video sẽ áp dụng cho tất cả mọi người. Nếu đang tham gia cuộc gọi điện video, bạn sẽ thấy các thành viên của cuộc gọi trên màn hình và như nội dung phát trực tuyến.

Bước 5: Ngay khi bạn nhấn vào video, một biểu tượng Search (Tìm kiếm) và đóng video sẽ xuất hiện ở góc trên cùng bên phải, cho phép bạn tìm kiếm video và đóng video nếu không muốn xem nữa.

Trường hợp thiết bị bạn đang dùng hỗ trợ tính năng Picture-in-Picture, cụ thể là iPhone chạy iOS 14, bạn có thể tạm thoát khỏi ứng dụng Messenger ra màn hình Homescreen và trình phát video vẫn sẽ tiếp tục hiển thị trên màn hình.

Như vậy là tính năng mới sẽ giúp bạn có thể thưởng thức video cùng với bạn bè và gia đình dễ dàng hơn ngay cả khi đang không cạnh nhau. Hiện tính năng Watch Together đang dần được phát hành tới tất cả người dùng Facebook Messenger.

Tiến Thanh (Theo Howtogeek)

Chủ đề khác