VnReview
Hà Nội

Android 11 gặp nhiều lỗi nghiêm trọng gây văng app, màn hình nhấp nháy

Đây không phải lần đầu tiên các sự cố được phát hiện nhưng đáng buồn là phiên bản ổn định của Android 11 vẫn lặp lại lỗi này và chưa thể giải quyết dứt điểm.

Google Pixel là dòng smartphone luôn được ưu tiên cập nhật Android sớm hơn các dòng điện thoại khác. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn đã là một lợi thế, khi mà không ít người dùng đã gặp phải các lỗi đầy khó chịu trên bản cập nhật mới.

Theo chia sẻ của nhiều người dùng Android 11 trên diễn đàn cộng đồng người dùng Pixel, Reddit, và diễn đàn hỗ trợ Android 11, thiết bị của họ gặp phải các lỗi về đa nhiệm - cụ thể là cử chỉ vuốt lên khiến máy bị "đứng hình". Số khác thì gặp hiện tượng màn hình nhấp nháy màu đen, và có hiệu ứng thu phóng kỳ lạ.

Android 11 gặp nhiều lỗi nghiêm trọng gây văng app, màn hình nhấp nháy

Một số người dùng Pixel 2, 3 và 4 khác cũng ghi nhận ứng dụng camera không truy cập được sau khi cập nhật lên Android 11.

Hiện tượng xảy ra là màn hình chuyển màu đen hoặc ứng dụng bị crash ngay lập tức khi mở camera. Điều đáng buồn là ngay cả khi xóa bộ nhớ cache hoặc khởi động lại điện thoại cũng không giải quyết được vấn đề.

Theo một số báo cáo, đây không phải lần đầu tiên các sự cố này xuất hiện trên Android 11. Trên thực tế, nó đã được các nhà phát triển ghi nhận trên bản thử nghiệm được phát hành vào tháng 6 vừa qua.

Nhưng đáng buồn là phiên bản ổn định của Android 11 vẫn lặp lại lỗi này và chưa thể giải quyết dứt điểm.

Một số người dùng đã thử quay trở lại phiên bản Android 10 và khôi phục cài đặt gốc nhưng cũng không giải quyết được vấn đề.

Trên diễn đàn hỗ trợ chính thức dành cho Android 11, Google đã xác nhận lỗi và hứa sẽ tung ra một bản vá trong lần cập nhật kế tiếp.

Theo Dân trí

Chủ đề khác