VnReview
Hà Nội

Siri sắp có thể hiểu và nói được Tiếng Việt?

Apple dường như đang muốn mở rộng ngôn ngữ hỗ trợ cho Siri khi quyết định tuyển dụng nhiều người nói tiếng Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hy Lạp, Việt Nam, Indonesia,… trong một dự án mới.

Trợ lý giọng nói Siri của Apple hiện hỗ trợ 11 ngôn ngữ ở tại 37 quốc gia. Tuy nhiên có vẻ Siri sẽ sớm hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và mở rộng tầm hoạt động ở nhiều quốc gia hơn.

Văn phòng của Apple tại Cork, Ireland đang tuyển dụng những người thông thạo tiếng Croatia, tiếng Séc, tiếng Flemish, tiếng Hy Lạp, tiếng Hungary, tiếng Ba Lan, tiếng Romania, tiếng Slovak và tiếng Ukraina. Trong khi đó, văn phòng Apple tại Singapore đang tuyển dụng những người thông thạo tiếng Indonesia và tiếng Việt.

Cụ thể Apple đang thuê những người thông thạo các ngôn ngữ này cho vị trí "Annotation Analyst". Đây là công việc chuyên ghi lại các đoạn trích dẫn trong các cuộc hội thoại ‌Siri‌ để đánh giá về khả năng phản hồi của Siri.

Trên thực tế, Siri chưa hỗ trợ bất kỳ các ngôn ngữ nào kể trên và việc Apple đang tích cực thuê người thông thạo các ngôn ngữ này cho thấy, Apple có vẻ muốn mở rộng thị trường và tăng thị phần cho Siri.

Thêm hỗ trợ cho một ngôn ngữ mới là một nhiệm vụ khá phức tạp và đòi hỏi một thời gian rất dài. Vì vậy có lẽ chúng ta không nên quá chờ đợi việc Siri sẽ hỗ trợ các ngôn ngữ mới trong thời gian ngắn tới. Nhưng việc Apple có ý định mở rộng số ngôn ngữ hỗ trợ của Siri chắc chắn sẽ đem tới lợi ích lớn cho người dùng các thiết bị của Apple ở nhiều quốc gia khác.

Kế hoạch bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ và cải thiện Siri của Apple tất nhiên chưa thể đủ để Siri bắt kịp các trợ lý ảo như Google Assistant và Alexa xét về thị phần. Do đó, Apple sẽ phải làm nỗ lực nhiều hơn thế nếu muốn mở rộng thị phần của Siri trước các đối thủ.

‌Siri‌ hiện có mặt tại hơn 37 quốc gia. Các ngôn ngữ hỗ trợ này cũng hoạt động với ứng dụng Apple Translate bao gồm: tiếng Ả Rập, tiếng Quan Thoại, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha.

Tiến Thanh (Theo Macrumors)

Chủ đề khác