VnReview
Hà Nội

Danh sách các ứng dụng email có thể thiết lập thành mặc định trong iOS 14/iPadOS 14

iOS 14 và iPadOS 14 của Apple cho phép người dùng đặt ứng dụng của bên thứ 3 làm ứng dụng trình duyệt cũng như email mặc định cho iPhone và iPad.

Danh sách các ứng dụng email có thể thiết lập thành mặc định trong iOS 14/iPadOS 14

Theo một thông tin gần đây, do nhiều thông tin nhạy cảm có thể xuất hiện trong nội dung email, Apple trao đổi với các lập trình viên rằng, những ứng dụng email "phải đáp ứng một số tiêu chuẩn chức năng nhằm đảm bảo quyền riêng tư và độ chính xác khi người dùng truy cập". Điều này cũng có nghĩa là tất cả các ứng dụng email của bên thứ 3 có thể phải một khoảng thời gian điều chỉnh phần mềm nhằm đáp ứng những yêu cầu của Apple.

Hiên tại, có rất nhiều ứng dụng email thay thế chưa đáp ứng các tiêu chuẩn của Apple. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng các lập trình viên sẽ không cải thiện những ứng dụng của mình. Những nhà phát triển chưa thể vượt qua bước xác minh cần thiết vẫn đang tối ưu các ứng dụng của mình nhằm đáp ứng tiêu chuẩn đó. Sau đó, họ có thể nộp lại đến Apple để được chấp thuận. Thế nên, nếu ứng dụng email yêu thích của bạn không có trong danh sách, hãy kỳ vọng tin tốt sẽ đến trong thời gian sắp tới.

Danh sách các ứng dụng email thay thế có thể thiết lập mặc định chính thức từ Apple bao gồm:

- Airmail

- Boomerang

- Canary

- Gmail

- Hey

- Outlook

- Polymail

- Spark

- Spike

- Twobird

- Yandex.Mail

Hiện tại, có một số ứng dụng rất phổ biến không có trong danh sách. Chắc chắn rằng, những nhà phát triển đứng sau chúng vẫn đang trong quá trình cải thiện bảo mật. Hiện tại, chưa rõ thời điểm các ứng dụng bên thứ 3 như NetEase Mail, QQ Mail, Yahoo, Edison Mail,… có thể hỗ trợ thiết lập mặc định trên iOS 14. Người dùng có thể mở ứng dụng "Settings", cuộn xuống các ứng dụng email có trong danh sách, sau đó chọn mục "Default Mail Application" để thiết lập ứng dụng đó thành ứng dụng email mặc định trên iPhone hoặc iPad.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác