VnReview
Hà Nội

11 thứ mà bạn chỉ có thể thực hiện với watchOS 7

Bản cập nhật watchOS 7 cho Apple Watch vừa được Apple tung ra. Bản cập nhật này mang đến nhiều tính năng thú vị cho các thế hệ smartwatch của Apple từ Apple Watch Series 3 (ra mắt vào năm 2017) trở đi.

11 thứ mà bạn chỉ có thể thực hiện với watchOS 7

1. Kết nối gia đình với Family Setup

Điểm mới trong watchOS 7 chính là Family Setup, cho phép bạn thiết lập một chiếc Apple Watch cho con mình nếu chúng không muốn cho chúng sử dụng smartphone. Bạn có thể biết vị trí mà con đang ở bất cứ khi nào cần, cũng như chấp thuận các liên hệ khác nhau, trước khi con bạn có thể nói chuyện với họ. Bạn cũng có thể gửi tiền chi tiêu qua đồng hồ, và sẽ xuất hiện thông báo khi thanh toán được thực hiện (và các bản ghi sẽ xuất hiện trong ứng dụng Wallet của phụ huynh). Một vài tính năng, bao gồm ứng dụng theo dõi hoạt động, cũng được tùy biến để thân thiện với trẻ em hơn.

2. Chọn nhiều mặt đồng hồ hơn

11 thứ mà bạn chỉ có thể thực hiện với watchOS 7

Như thường lệ, bản cập nhật watchOS hàng năm sẽ mang đến hàng loạt lựa chọn mặt đồng hồ mới đến dòng thiết bị đeo này của Apple, bao gồm Chronograph Pro có tích hợp bộ đo tốc độ, mặt đồng hồ Memoji, mặt Stripes cho phép bạn tùy chọn tối đa 9 dải màu xuất hiện trên màn hình. Bạn có thể thêm các bộ lọc màu trên mặt đồng hồ Photos và sử dụng nhiều tính năng từ ứng dụng của bên thứ ba cùng một lúc. Bên cạnh đó, bạn cũng đã có thể cài đặt mặt đồng hồ trực tiếp từ các đường dẫn web.

3. Chia sẻ mặt đồng hồ

Nếu có một mặt đồng hồ tùy biến, được bổ sung mọi thứ mà bạn muốn, watchOS 7 cho phép bạn chia sẻ nó với bất kỳ ai. Để chia sẻ mặt đồng hồ hiện tại của bạn, hãy nhấn giữ vào màn hình, sau đó nhấp vào nút chia sẻ và chọn liên hệ mà bạn muốn gửi. Bạn cũng có thể chọn tùy biến nào đi kèm, và thiết lập chia sẻ dữ liệu hiện tại của chúng hay không. Các mặt đồng hồ cũng có thể được chia sẻ với ứng dụng Watch trên iPhone: chọn mặt trên My Watch, sau đó nhấp vào nút chia sẻ nằm ở góc trên bên phải.

4. Tùy biến mục tiêu hoạt động

11 thứ mà bạn chỉ có thể thực hiện với watchOS 7

Với watchOS 7, bạn có thể thiết lập các mục tiêu tập luyện của mình (cũng như mục tiêu Move). Để thực hiện thay đổi, hãy mở ứng dụng Activity trên Apple Watch, sau đó cuộn phải xuống cuối trang đầu tiên và nhấp vào Change Goals. Sử dụng những nút cộng, trừ để thay đổi số liệu trên màn hình cùng các nút Next để xác nhận.

5. Theo dõi giấc ngủ của bạn

Công nghệ theo dõi giấc ngủ tích hợp là một trong những tính năng nổi bật được thêm vào watchOS 7, do vậy, bạn có thể sử dụng Apple Watch để theo dõi thời gian nhắm mắt của mình. Bạn sẽ tìm thấy ứng dụng Sleep trong danh sách ứng dụng chính trên Apple Watch của mình (biểu tượng giường trắng trên nền xanh lam). Sau khi mở nó lên, bạn có thể bật tính năng này và đặt mục tiêu giấc ngủ của mình, cũng như tùy chỉnh lời nhắc khi chuẩn bị đi ngủ cũng như khi sạc cho smartwatch. Trên chiếc iPhone, bạn có thể quản lý giấc ngủ thông qua ứng dụng Health.

6. Theo dõi nhiều loại bài tập hơn

11 thứ mà bạn chỉ có thể thực hiện với watchOS 7

Có 3 bài tập mới được cập nhật trong watchOS 7: Cooldown, Dance và Functional Strength Training. Ngoài 3 phần có, Core Training cũng được cập nhật để mang lại độ chính xác hơn. Tất cả các tùy chọn này hiện đã xuất hiện trong ứng dụng Workout mỗi khi bạn cuộn qua các tùy chọn và có thể tự động khởi chạy nếu đồng hồ của bạn cho rằng, bạn đã bắt đầu 1 trong số chúng. Apple tiết lộ, các thuật toán đằng sau quá trình theo dõi nhảy rất thông minh, đo được nhiều chuyển động của cánh tay để tính xem bao nhiêu calo đang được đốt.

7. Nhắc nhở rửa tay

Đại dịch vẫn đang hoành hành trên nhiều đất nước, và watchOS 7 sẽ liên tục nhắc bạn rửa tay đầy đủ trong 20 giây, bất cứ khi nào nó phát hiện bạn đã trở về nhà hoặc cảm nhận được âm thanh cũng như chuyển động trong quá trình rửa tay. Một bộ đếm thời gian sẽ xuất hiện trên màn hình cũng như phản hồi xúc giác để giúp bạn không cần nhìn vào cổ tay. Để bật tính năng này, hãy mở ứng dụng Settings trên thiết bị, sau đó nhấp vào Handwashing – nút gạt chuyển đổi nằm trên màn hình tiếp theo, cho phép bạn bật hoặc tắt bộ hẹn giờ.

8. Đo nồng độ oxy trong máu

11 thứ mà bạn chỉ có thể thực hiện với watchOS 7

Tính năng này dành riêng cho Apple Watch Series 6 bởi nó cần đến một cảm biến đặc biệt để đo. Với khả năng đo nồng độ oxy trong máu, nó sẽ cho bạn biết hệ tuần hoàn của mình đang hoạt động thế nào. Mức oxy trong máu thấp có thể là một dấu hiệu cho thấy những vấn đề về sức khỏe của bạn, thế nên, Apple Watch sẽ trở nên tốt hơn trong việc theo dõi sức khỏe của bạn. Bạn có thể tìm thấy ứng dụng Blood Oxygen trên Apple Watch Series 6 (và tùy chọn Blood Oxygen trong ứng dụng Health trên iPhone), mang đến hướng dẫn các bước để thực hiện phép đo.

9. Thông báo về mức âm lượng tai nghe

Với watchOS 7, Apple đã mở rộng các tính năng cho ứng dụng Noise trên Apple Watch, bao gồm khả năng nghe âm thanh qua tai nghe. Khi đạt đến giới hạn nghe an toàn qua tai nghe hàng tuần, bạn sẽ nhận được một thông báo trên thiết bị đeo của mình, và âm lượng sẽ được giảm xuống tương ứng. Tính năng này hoạt động song song với iOS 14 và xây dựng dựa trên các công cụ theo dõi âm lượng tai nghe có sẵn trong iOS 13, thông qua ứng dụng Health. Mở ứng dụng Health để theo dõi lịch sử nghe của bạn.

10. Xóa các mục trong Control Center

11 thứ mà bạn chỉ có thể thực hiện với watchOS 7

Apple Watch có các phim tắt Control Center rất tiện dụng, cho phép bật/tắt cảnh báo bằng âm thanh, theo dõi mức pin, ngắt kết nối Wi-Fi,… Giờ đây, với watchOS 7, bạn có thể xóa các biểu tượng khỏi menu này cũng như sắp xếp lại chúng. Cuộn xuống cuối Control Center và nhấp vào Edit để thực hiện thay đổi, sau đó nhấp vào nút xóa màu đỏ để loại bỏ một thứ nào đó khỏi panel. Các biểu tượng đã xóa này có thể được thêm lại nếu cần từ màn hình chỉnh sửa đó.

11. Dịch từ Siri

Với watchOS 7, khả năng dịch ngôn ngữ tức thì hiện đã có trên Apple Watch thông qua Siri. Chỉ cần nâng tay lên và nói "Hey, Siri", hoặc nhấn giữ vào vòng xoay Digital Crown, sau đó yêu cầu Siri dịch. Bạn sẽ nhận được trả lời trên màn hình cũng như phản hổi âm thanh từ Siri. Hiện tại, nó đã hỗ trợ 10 ngôn ngữ. Bản nâng cấp này đi kèm với ứng dụng Translate, được Apple bổ sung trong iOS 14. Đây có lẽ là công nghệ đứng đằng sau tính năng này của Apple Watch.

Minh Hùng theo Gizmodo

Chủ đề khác