VnReview
Hà Nội

iPhone 12 có sự cố mới: không hỗ trợ 5G ở chế độ 2 SIM

Apple dự định sẽ cập nhật bản vá lỗi này đến tận cuối năm nay.

iPhone mới nhất của Apple đã hỗ trợ mạng 5G, nhưng nếu bạn sử dụng thiết bị ở chế độ hai SIM thì bạn sẽ không thể có kết nối 5G, theo một tài liệu đào tạo nội bộ của Apple tiết lộ sự cố bắt đầu lan truyền trên Reddit vào cuối tuần qua.

iPhone 12 có sự cố mới: không hỗ trợ 5G ở chế độ 2 SIM

Chế độ hai SIM là một tính năng được giới thiệu trên dòng iPhone với iPhone XS và nó hữu ích cho những người đi du lịch hoặc ở nước ngoài (hoặc những người muốn duy trì liên hệ công việc và liên hệ cá nhân trên cùng một thiết bị) bằng cách cho phép cả dòng Nano SIM vật lý và eSIM đồng thời.

Nhưng điều đó dường như cản trở khả năng chạy trên mạng 5G của iPhone 12, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Tài liệu nội bộ huấn luyện nhân viên của Apple ghi rõ tình huống hỏi đáp: "Mạng 5G có hoạt động không khi người dùng sử dụng 2 SIM?", và câu trả lời là: "Khi người dùng sử dụng ở chế độ 2 SIM, 5G sẽ không được hỗ trợ ở cả 2 SIM và bị hạ về 4G."

Tuy nhiên, nếu người dùng sử dụng eSIM với nhà mạng tương ứng có hỗ trợ 5G, thì vẫn có thể truy cập được 5G.

Theo The Verge, Apple được cho là đang lên kế hoạch cập nhật để khắc phục sự cố này vào cuối năm nay. Hiện tại, bạn có thể truy cập mạng 5G trên iPhone 12 bằng Nano SIM hoặc eSIM, miễn là bạn chỉ sử dụng một SIM duy nhất tại một thời điểm, có nghĩa là bất kỳ người dùng eSIM nào cũng sẽ phải tháo thẻ SIM vật lý khỏi iPhone 12 để truy cập tốc độ 5G.

Nghĩa Hưng

Chủ đề khác