VnReview
Hà Nội

iOS 14.1 sắp tới trên iPhone sẽ có những gì?

Theo 9to5Mac, phiên bản iOS 14.1 sẽ có nhiều thay đổi đáng kể so với "người tiền nhiệm" iOS 14 xoay quanh ba mục tiêu chính: sửa lỗi, tăng hiệu năng và bổ sung thêm tính năng hỗ trợ cho dòng iPhone mới.

Vào thứ Sáu tuần này, bên cạnh mở bán chính thức bộ đôi iPhone 12 và iPhone 12 Pro thì Apple cũng sẽ phát hành iOS 14.1 trên smartphone của hãng. Bản nâng cấp lần này khắc phục một số vấn đề gây khó chịu, cải thiện hiệu suất của các sản phẩm đời trước và đặc biệt cung cấp một nền tảng phù hợp để hỗ trợ các tính năng mới trên iPHone 12.

Cụ thể, iOS 14.1 cung cấp khả năng xem và chỉnh sửa mượt mà hơn dành riêng cho video HDR 10 bit từ đời iPhone 8 trở lên. Dĩ nhiên, mẫu máy được ưu ái nhiều nhất vẫn là "con cưng" iPhone 12 khi là smartphone đầu tiên được bổ sung tính năng quay video ở chất lượng HDR 10 bit. Động thái tập trung vào dòng iPhone mới của Apple có thể hiểu được, mục đích chính của gã khổng lồ công nghệ Mỹ chủ yếu là muốn mang lại trải nghiệm trên sản phẩm mới tốt nhất cho người dùng. Theo phỏng đoán, thế hệ iPhone 5G sẽ được trang bị sẵn iOS 14.1 khi vừa mở bán.

Ngoài ra, iOS 14.1 còn giải quyết vấn đề liên quan đến việc hiển thị của các widget (phím tắt) trên màn hình chính cũng như đưa ra một vài cải tiến trên ứng dụng Mail, Apple Music...

Dưới đây là toàn bộ những thay đổi đáng chú ý sẽ xuất hiện trên iOS 14.1 sắp tới:

Cải thiện khả năng xem và chỉnh sửa video HDR 10 bit từ đời iPhone 8 trở lên.

Khắc phục lỗi hiển thị của widget, thư mục và biểu tượng trên màn hình chính.

Khắc phục vấn đề ứng dụng bị xóa khỏi thư mục khi kéo thả widget vào màn hình chính.

Giảm thiểu tình trạng spam tin trong Mail từ các tài khoản vô danh.

Sửa chữa sự cố để lộ thông tin khu vực khi có cuộc gọi đến.

Khắc phục lỗi không thể tải xuống và thêm nhạc vào thư viện cá nhân khi dùng các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến.

Giải quyết việc khung nhập mật mã Alphanumeric Passcode (mã chữ số tùy chỉnh) và nút gọi khẩn cấp trên màn hình khóa chèn lên nhau sau khi sử dụng tính năng Display Zoom.

Sửa lỗi nhiều số 0 xuất hiện thay vì một khi mở ứng dụng Máy tính (Calculator) trên iPhone.

Ổn định độ phân giải khi "load" lại các video phát trực tuyến.

Cập nhật lại tính năng Family Setup (cài đặt gia đình) do một số bậc phụ huynh phàn nàn không thể theo dõi hay quản lý các Apple Watch của con mình.

Sửa lỗi Apple Watch hiển thị thiếu thông báo.

Khắc phục lỗi xuất hiện trong số một tập tin mà khiến các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mấy sử dụng thiết lập MDM (Mobile Device Management) gặp khó khăn trong cài đặt hay thiết lập nội dung.

Cải thiện khả năng tương thích cho iPhone với các điểm truy cập không dây Ubiquiti.

Chí Tôn

Chủ đề khác