VnReview
Hà Nội

Nếu dùng iPhone cũ, bạn không nên mua MagSafe vì chúng sạc cực chậm!

Cùng với dòng smartphone iPhone 12, Apple còn trình làng thêm bộ sạc MagSafe mới với giá 39 USD (khoảng 900.000 đồng). Bộ sạc này sẽ tận dụng các nam châm bên trong các mẫu iPhone 12 Pro để sạc với mức công suất tối đa 15W.

Ngoài dòng iPhone 12, những chiếc iPhone cũ sẽ sạc rất chậm nếu dùng bộ sạc MagSafe

Về mặt kỹ thuật, bộ sạc MagSafe có thể sử dụng với những chiếc iPhone thế hệ cũ, nhưng đó không phải là một ý hay bởi quá trình sạc với các thiết bị khác ngoài iPhone 12 sẽ rất chậm.

MacRumors đã thực hiện 2 thử nghiệm với iPhone XS Max: sử dụng thiết bị xuống còn 1%, đặt ở Chế độ Máy bay và sau đó sạc trong nửa giờ.

Trong thử nghiệm đầu tiên, bộ sạc MagSafe đã sạc chiếc ‌iPhone XS‌ Max lên mức 13% trong vòng 30 phút, trong khi con số này trong thử nghiệm thứ 2 là 14%.

MacRumors cũng thử nghiệm với nhiều bộ sạc không dây dựa trên chuẩn Qi có tốc độ sạc 7,5W, kết quả là chúng không hề chậm như vậy. Chẳng hạn, bộ sạc Qi 7,5W có thể sạc một chiếc iPhone lên mức 25% trong vòng nửa tiếng đồng hồ.

Ngoài dòng iPhone 12, những chiếc iPhone cũ sẽ sạc rất chậm nếu dùng bộ sạc MagSafe

Trang này cũng thử sạc ‌iPhone XS‌ Max trong điều kiện tương tự bằng bộ sạc không dây 7,5W tiêu chuẩn của Belkin. Cụ thể, trong 30 phút sạc, mức pin trên thiết bị cán mốc 26%.

Như vậy, đối với ai đang cân nhắc mua bộ sạc MagSafe để sử dụng với những chiếc iPhone cũ hơn, một lời khuyên chân thành là đừng làm như vậy. Tốc độ sạc chậm như vậy không xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra và tất nhiên, bạn nên sử dụng các bộ sạc Qi tiêu chuẩn.

Bộ sạc MagSafe sẽ hoạt động tốt với những chiếc iPhone 12 và mang lại tốc độ nhanh hơn so với những bộ sạc chuẩn Qi. Dĩ nhiên, nó sẽ không nhanh bằng việc sạc thông qua cục sạc 20W mới cùng sợi cáp USB-C – Lightning. Sự kết hợp này có thể sạc những chiếc iPhone 12 lên mức 50% trong vòng nửa tiếng.

Minh Hùng theo MacRumors

Chủ đề khác