VnReview
Hà Nội

Cách dùng iPhone 12 Pro để đo chiều cao một người

Ít ai biết rằng, máy quét LiDAR trên dòng iPhone 12 Pro và 12 Pro Max cho phép bạn đo chiều cao của một người ngay lập tức với độ chính xác cực cao.

Năm nay dòng sản phẩm iPhone 12 Pro và 12 Pro Max lần đầu tiên trang bị độc quyền máy quét LiDAR. Trước đó Apple đã đưa máy quét này lên dòng iPad Pro 2020 vào đầu năm nay.

Ngoài những ứng dụng mà Apple coi trọng, đó là AR, máy quét LiDAR còn làm được nhiều điều thú vị hơn thế, đơn cử như khả năng đo chiều cao của một người bằng ứng dụng Measure trên máy. Lưu ý rằng, tính năng này chỉ hỗ trợ cho iPhone 12 Pro và 12 Pro Max trang bị máy quét LiDAR.

Phương pháp đo chiều cao một người bằng máy quét LiDAR rất đơn giản:

Bước 1: Đầu tiên là mở ứng dụng Measure. Apple lưu ý rằng người dùng phải lùi ra xa sao cho hình ảnh của người phía trước xuất hiện ở giữa màn hình và đủ từ đầu đến chân.

Bước 2: Đợi một lúc, máy quét LiDAR sẽ tự động phát hiện và quét chiều cao của người đó. Tiếp tục sẽ có một thanh ngang màu trắng xuất hiện trên đầu người đó và hiển thị chiều cao.

Khi ứng dụng Measure phát hiện một người trong tầm ngắm, Measure sẽ tự động đo chiều cao, tính từ mặt đất đến đỉnh đầu, mũ hoặc tóc.

Lưu ý rằng, tùy theo quốc gia mà bạn có thể lựa chọn đơn vị đo chiều cao quen thuộc nhất thông qua các bước tùy chỉnh sau: Settings;> Measure > Measure Units. Trong đó bạn chọn "cm" để phù hợp với người Việt.

Bước 3: Bạn thậm chí có thể chụp ảnh (nút chụp ở giữa, bên dưới) người đó cùng mức chiều cao và chia sẻ bức ảnh. Để lưu các phép đo, bạn chỉ cần chạm vào ảnh chụp màn hình nằm ở góc dưới cùng bên trái của màn hinh, sau đó nhấp vào Done và chọn lưu về ứng dụng Photos hay Files.

Ngoài ra, Apple cũng tiết lộ, công cụ Measure thậm chí có thể đo chiều cao của một người đang ngồi trên ghế.

Theo một số người trải nghiệm, tính năng đo chiều cao này sẽ không thể chính xác 100% nhưng kết quả cũng khá gần so với thực tế. Nguyên nhân có thể do máy quét bị đánh lừa bởi hình dạng mái tóc, đội mũ hoặc có những khác biệt xung quanh vị trí đứng.

Mặc dù là một tính năng đơn giản nhưng chắc chắn sẽ rất tuyệt khi sử dụng máy quét LiDAR cho những mục đích như vậy. Sở dĩ máy quét LiDAR làm được điều này vì nó có thể tạo ra bản đồ 3D của cảnh, từ đó cho phép đo chiều cao chính xác và không giống như một số ứng dụng AR khác, dù cung cấp chức năng tương tự nhưng chỉ dựa vào dữ liệu máy ảnh để đo nên độ chính xác không cao.

Cuối cùng máy quét LiDAR cũng được Apple quảng cáo có thể cải thiện khả năng lấy nét trong điều kiện ánh sáng yếu.

Mai Huyền theo Wccftech

Chủ đề khác