VnReview
Hà Nội

Dòng iPhone 12 dường như có thể hỗ trợ sạc ngược không dây

Khi Apple giới thiệu dòng iPhone 12 mới cách đây vài tuần, hãng đã đề cập đến tính năng sạc MagSafe mới. Tính năng từ tính này giữ bộ sạc ở vị trí thích hợp để có thể sạc không dây cho thiết bị. Tuy nhiên, đây không phải là tất cả những gì mà Apple đã chuẩn bị cho công nghệ sạc không dây mới.

Dòng iPhone 12 của Apple dường như có thể hỗ trợ sạc ngược không dây

Theo một số hồ sơ từ FCC, các thiết bị này có thể hỗ trợ sạc ngược không dây với công suất tối đa 5W nếu Apple quyết định kích hoạt nó. Đáng tiếc, tính năng này hiện đang bị giới hạn. Một trong những tài liệu đó tiết lộ rằng, "hiện tại phụ kiện duy nhất có thể được sạc từ những chiếc iPhone này là một phụ kiện bên ngoài tiềm năng của Apple trong tương lai".

Sạc ngược không dây không phải là một khái niệm mới vì các công ty như Huawei và Samsung đã làm điều đó từ lâu. Ý tưởng này không hướng đến việc sạc không dây cho điện thoại của bạn bè, thay vào đó là sạc cho những thiết bị ngoại vi của chính bạn. Chẳng hạn, nếu có AirPods có hộp sạc không dây, bạn có thể sử dụng điện thoại của mình để sạc, hoặc cũng có thể sạc cho Apple Watch.

Theo suy đoán của The Verge, lý do mà Apple không công bố điều này tại sự kiện ra mắt cách đây 2 tuần là vì phụ kiện tương thích chưa được trình làng. Có lẽ, đó sẽ là những bộ AirPods mới, sắp được ra mắt.

Minh Hùng theo NeoWin

Chủ đề khác