VnReview
Hà Nội

JerryRigEverything tra tấn iPhone 12 Pro: Màn hình cứng hơn không có nghĩa chống xước tốt hơn

Thử nghiệm độ bền lần này cho thấy, iPhone 12 và 12 Pro có chất lượng hoàn thiện và bảo vệ tốt hơn gấp nhiều lần so với các thế hệ iPhone trước. Tuy nhiên máy vẫn khá dễ xước.

Theo Apple, các mẫu iPhone 12 và iPhone 12 Pro trang bị mặt kính Ceramic Shield mới và được khẳng định là "cứng hơn bất kỳ loại kính smartphone nào hiện nay".

Mặc dù được nâng cấp về độ cứng nhưng màn hình của máy chỉ có khả năng chống xước tương tự các iPhone đời trước dựa trên một bài kiểm tra mới. Cụ thể, anh chàng Zack Nelson đến từ kênh YouTube JerryRigEverything vừa có bài thử thách mới nhất với chiếc iPhone 12 Pro.

Dựa trên thang đo độ cứng Mohs cho thấy, màn hình của iPhone 12 Pro "vẫn bị trầy xước ở cấp độ 6 và dần sâu hơn ở cấp độ 7", tức tương đương với hàng chục mẫu smartphone khác đã được thử nghiệm trong nhiều năm qua.

Kết quả của JerryRigEverything khác với một thử nghiệm của kênh YouTube MobileReviewsEh cho thấy, ‌iPhone 12‌ đạt trên thang điểm 6 và chỉ bắt đầu thấy các vết xước mờ từ thang điểm 7 trên thang đo độ cứng Mohs.

Công bằng Apple chỉ quảng cáo về khả năng chống vỡ tốt hơn gấp 4 lần của kính Ceramic Shield thay vì cải thiện khả năng chống xước. Mới đây, công ty bảo hiểm Allstate đã tiến hành một loạt thử nghiệm thả rơi iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Kết quả là các thiết bị này thực sự bền hơn iPhone 11 và iPhone 11 Pro trong các thử nghiệm tương tự.

Tuy màn hình chỉ có khả năng chống xước thông thường nhưng JerryRigEverything xác nhận, khung thép không gỉ của iPhone 12 Pro thực sự khó trày xước một cách đáng kinh ngạc. Dù lưỡi dao sắc nhọn đã làm xước lớp sơn nhưng tuyệt nhiên không thể cạo khung thép dễ dàng như trước kia nữa.

Mặt sau của iPhone 12 Pro làm bằng kính và phần lớn giống với iPhone 11 Pro. Lớp kính sapphire bảo vệ cảm biến camera của iPhone 12 Pro dễ bị trầy xước nhỏ ở cấp độ 6 và cấp độ 7.

Với thử nghiệm đốt cháy màn hình OLED 6.1 inch bằng lửa, ngay cả sau 30 giây chịu sức nóng từ bật lửa, màn hình của iPhone 12 Pro vẫn không hề bị hư hại. Đây là một điểm cộng lớn vì hầu hết màn hình của các mẫu smartphone khác thường sẽ chuyển sang màu trắng vĩnh viễn do nhiệt độ cao làm hỏng các điểm ảnh. Có lẽ đây là lợi ích chính của kính Ceramic Shield.

Cuối cùng, thiết kế khung viền được vát phẳng mới giúp iPhone 12 Pro dễ dàng vượt qua thử thách uốn cong bằng tay. Thậm chí JerryRigEverything gọi iPhone 12 Pro là "một chiếc điện thoại không thể uốn cong".;

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi chi tiết màn thử thách độ bền của iPhone 12 Pro dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác