VnReview
Hà Nội

Cách giải toán nhanh bằng Google Lens

Không chỉ là một hệ thống tìm kiếm khổng lồ, hệ thống của Google từ lâu đã cho phép người dùng tính toán được các bài toán từ đơn giản đến phức tạp thông qua tính năng Google Lens.

Máy tính là một công cụ tiện dụng để giải các bài toán nhưng đôi khi việc gõ phương trình khá khó khăn. Nhưng Google Lens có thể giải quyết vấn đề này một cách đơn giản chỉ bằng cách chụp ảnh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng công cụ Google Lens để giải các bài toán phương trình.

Các thiết bị Android có thể truy cập Google Lens theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào smartphone của bạn. Tuy nhiên, phương pháp chung cho smartphone Android, iPhone và iPad là thông qua ứng dụng Google.

Google Lens có thể giải các phương trình đơn giản như "5 + 2" hoặc các công thức phức tạp hơn như "x2 - 3x + 2". Bạn có thể quét các câu hỏi từ một mảnh giấy hoặc từ màn hình kỹ thuật số trong thời gian thực.

Bước 1: Mở ứng dụng "Google" trên smartphone và máy tính bảng Android, iPhone hoặc iPad. Nhấn vào biểu tượng "Lens" hoặc "Ống kính" từ phía bên phải của thanh tìm kiếm.

Tiếp theo, vuốt sang và chọn mục "Homework" hoặc "Bài tập về nhà" trong thanh công cụ dưới cùng.

Bước 2: Hướng camera của thiết bị vào bài toán bạn muốn giải. Hãy đảm bảo bài toán nằm ngay ngắn trong khung hình. Sau đó nhấn vào nút "Chụp".

Bước 3: Trước tiên, hãy kiểm tra kỹ xem câu hỏi có chính xác không. Sau đó bạn có thể nhấn vào mục "Steps to Solve" hoặc "Các bước giải bài" để xem các bước đã được hệ thống thực hiện để đưa ra đáp án cuối cùng.

Để quét bài tập khác trong cùng một bức ảnh, hãy nhấn vào biểu tượng "T" phía trên thẻ đáp án.

Sau đó chọn một đề bài muốn giải tiếp theo.

Cuối cùng đáp án sẽ xuất hiện trong thẻ bên dưới.

Bước 4: Nếu đáp án và các bước giải bài tập của Google không đầy đủ hoặc đơn giản Google không thể tìm ra giải pháp, bạn có thể kéo thẻ lên để hiển thị toàn bộ kết quả tìm kiếm và tìm lời giải từ các nguồn khác.

Hy vọng các hướng dẫn trên sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng tìm ra lời giải cho một bài toán cần tính toán nhanh.

Mai Huyền theo Howtogeek

Chủ đề khác