VnReview
Hà Nội

Apple đã thêm một nút bí mật vào iPhone mà bạn không hay biết

iPhone của bạn đã có một nút bấm mới và bạn có thể không nhận ra điều này.

Apple không bí mật gắn nút mới trên iPhone. Chắc chắn là vậy. Nhưng thông qua bản cập nhật iOS 14, Apple đã bổ sung một tính năng và nút bấm mới có tên Back Tap. Back Tap sẽ thêm một "nút bấm" mới hấp dẫn vào iPhone và làm mờ ranh giới giữa phần cứng và phần mềm.

Tính năng Back Tap biến toàn bộ mặt sau iPhone thành một nút cảm ứng khổng lồ mà bạn có thể nhấp đúp hoặc nhấp ba lần để kích hoạt các chức năng cụ thể trên điện thoại. May mắn là bạn có thể truy cập và cài đặt Back Tap trong menu Trợ năng.

Mục đích của công cụ này là cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn hơn để tương tác với thiết bị. Các tùy chọn của Back Tap đều cho phép bạn cài đặt để mở trình chuyển đổi ứng dụng, menu thông báo hoặc trung tâm điều khiển, cuộn qua một ứng dụng hoặc trang web kích hoạt Siri hoặc chụp ảnh màn hình.

Nhưng công dụng chính của Back Tap là kết hợp với ứng dụng Shortcuts của Apple. Có nghĩa là bạn có thể dùng nút bấm này để làm hầu hết mọi thứ. Đó là một nút bấm khá thú vị khi nó không nhìn thấy bằng mắt thường, hoàn toàn không hoạt động cho đến khi được bật thông qua phần mềm. Nhưng nó có thể dùng để mở, tương tác hoặc hoàn thành bất kỳ tác vụ nào trên smartphone chỉ bằng một cú chạm nhanh.

Đó là chìa khóa tùy biến phần mềm. Có thể nhiều người sẽ nghĩ Apple sẽ giới hạn tính năng Back Tap chỉ với một số tùy chọn đặt trước, tập trung vào việc làm cho giao diện người dùng iPhone dễ tiếp cận hơn. Nhưng bằng cách mở cửa với Shortcut, công ty đã biến Back Tap thành một công cụ sáng tạo vô hạn, cho phép người dùng đưa ra những cách riêng để tận dụng nút mới ở mặt sau thiết bị của họ.

Back Tap hoạt động khá hiệu quả. Phần mềm này có khả năng phản hồi nhanh và nó có thể phân biệt giữa một lần nhấn có chủ đích và nhấn thường xuyên khi dùng điện thoại. Nó đặc biệt hữu ích khi kích hoạt Control Center để chuyển đổi nhanh cài đặt hệ thống.

Tính năng Back Tap định vị lại các cảm biến và phần cứng hiện có trên iPhone bằng phần mềm để tạo ra một tương tác phần cứng mới mà trước đây không có. Đó là một nút vật lý mới mà người dùng có thể tương tác hoàn toàn không có giới hạn.

Tiến Thanh Theo The Verge

Chủ đề khác