VnReview
Hà Nội

Google bảo khe hở giữa màn hình và khung máy Pixel 5 là chủ ý thiết kế!

Ngay sau khi Google Pixel 5 được bán ra vào hồi tháng trước, nhiều người dùng đã phát hiện ra khe hở giữa màn hình và khung máy điện thoại sau khi nhận được máy. Một số người dùng lo ngại, đây có thể là một lỗi trong thiết kế. Giờ đây, Google đã chính thức lên tiếng hòng giải đáp những lo ngại này.

Google: Khe hở giữa màn hình và khung máy Pixel 5 là một phần trong thiết kế điện thoại

Theo đại diện cộng đồng trên diễn đàn hỗ trợ Pixel chính thức, khe hở này không phải là lỗi thiết kế, hoặc do gia công kém, thay vào đó, đây là một phần trong thiết kế của điện thoại.

Cụ thể, bị đại diện này xác nhận: "Chúng tôi đã có cơ hội điều tra các thiết bị từ khách hàng, và kết hợp với những dữ liệu kiểm soát chất lượng của chúng tôi từ nhà máy, chúng tôi có thể xác nhận, sự thay đổi trong khoảng hở giữa thân máy và màn hình là một phần bình thường trong thiết kế của Google Pixel."

Thực tế, đây là một tuyên bố khá kì lạ, bởi dựa trên các báo cáo từ người dùng, khe hở này xuất hiện ở những nơi khác biệt và kích thước của chúng cũng không hề tương tự nhau. Hơn nữa, không phải thiết bị nào cũng xuất hiện khoảng hở có thể nhận thấy được như vậy.

Google: Khe hở giữa màn hình và khung máy Pixel 5 là một phần trong thiết kế điện thoại

Google cũng xác nhận, khoảng hở này sẽ "không ảnh hưởng đến khả năng chống nước và bụi bẩn cũng như chức năng của điện thoại. Điều này có nghĩa là người dùng vẫn có thể tin tưởng vào chuẩn IP68 của điện thoại.

Dẫu vậy, vẫn chưa rõ lý do tại sao khoảng hở này lại xuất hiện. Nhiều phỏng đoán cho rằng, tình trạng này có thể xuất phát từ cách mà Google sử dụng để cố định mặt kính màn hình với phần còn lại của khung viền điện thoại. Ngay cả khi đó không phải là một vấn đề liên quan đến kiểm soát chất lượng thì đây vẫn là một "tính năng" khó có thể chấp nhận được đối với một thiết bị flagship như Pixel 5.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác