VnReview
Hà Nội

Lỗi màn hình trên Galaxy S20 FE tồn tại dai dẳng sau 3 lần cập nhật firmware của Samsung

Galaxy S20 FE là sự dung hòa hoàn hảo giữa các tính năng và giá bán hấp dẫn. Tuy nhiên danh tiếng của chiếc máy này có thể bị hủy hoại do một lỗi hệ thống dai dẳng vẫn chưa thể giải quyết.

Hồi tháng trước, nhiều người dùng đã phản ánh về sự cố màn hình cảm ứng trên Galaxy S20 FE. Tuần này, Samsung đã phát hành bản cập nhật thứ ba để khắc phục vấn đề đó nhưng cho đến nay lỗi phát sinh vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Galaxy S20 Fan Edition hoặc Galaxy S20 FE trang bị màn hình Super AMOLED 6.5 inch và hạ cấp độ phân giải xuống FHD+. Máy cũng hỗ trợ tần số quét 120Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240Hz. Thật không may, chính tính năng nghe có vẻ hấp dẫn này lại là nguyên nhân khiến người dùng đau đầu và nhức mắt.

Đã có rất nhiều chủ sở hữu Galaxy S20 FE mới cho biết, họ gặp sự cố với màn hình trên máy, từ các vấn đề như loạn cảm ứng cảm ứng đến chuyển động chập chờn của màn hình khi vuốt và cuộn nội dung.

Rõ ràng đây là một vấn đề khá khó hiểu khi màn hình 120Hz vốn dĩ sẽ đem tới trải nghiệm cuộn nội dung mượt mà. Samsung đã tung ra hai bản cập nhật vào tháng trước để giải quyết các vấn đề mà người dùng báo cáo. Tuy nhiên hầu như hai bản cập nhật này chưa thể giải quyết dứt điểm mọi thứ.

Với bản firmware mới nhất G781BXXU1ATK1 vừa được tung ra trong tuần này, Samsung nhấn mạnh bản firmware này sẽ cải thiện độ ổn định của màn hình cảm ứng. Tuy nhiên theo thông tin từ GSMArena thu thập, bản firmware chỉ giảm thiểu chứ không loại bỏ hoàn toàn vấn đề.

Một số người dùng cho biết, họ đã ít gặp hiện tượng giật khi cuộn nội dung hơn và thao tác chụm để thu phóng cũng mượt mà hơn. Nhưng vấn đề vẫn còn đó.

Tới lúc này một số người lo lắng rằng, vấn đề màn hình có thể bắt nguồn từ phần cứng. Có nghĩa là sẽ không có bản cập nhật phần mềm nào khắc phục được chúng. Như vậy Samsung sẽ phải thu hồi máy để giải quyết tận gốc vấn đề. Cũng có khả năng Samsung vẫn đang tinh chỉnh bản sửa lỗi và sẽ sớm phát hành trong thời gian tới.

Tiến Thanh (Theo Slashgear)

Chủ đề khác