VnReview
Hà Nội

Camera iPhone 12 Pro lọt top 4 DxOMark với 128 điểm

DxOMark vừa đăng tải bài đánh giá camera iPhone 12 Pro của mình. Theo đó, thế hệ mới này chỉ mang đến những cải tiến nhỏ so với iPhone 11 Pro năm ngoái. Bằng chứng là nó chỉ hơn 4 điểm so với iPhone 11 Pro.

Camera iPhone 12 Pro đạt 128 điểm trên DxOmark, đứng ở vị trí thứ 4, cao hơn một chút so với đàn anh

Tổng thế, iPhone 12 Pro đạt 128 điểm, giúp nó đứng ở vị trí thứ 4 cùng với Xiaomi Mi 10 Pro trong bảng xếp hạng, và kém Huawei P40 Pro 1 điểm.

Về phần cứng, cả 3 cảm biến trên iPhone 12 Pro đều có độ phân giải 12MP. Camera chính có tiêu cự 26mm (quy đổi trên hệ 35mm) cùng khẩu độ f/1.6 và có chống rung quang học OIS. Hai camera còn lại bao gồm 1 ống kính siêu rộng 13mm f/2.4 và 1 mô-đun tele 52mm f/2.0 có OIS. Một sự bổ sung mới trong thế hệ năm nay là cảm biến LiDAR được sử dụng để đo độ sâu.

Camera iPhone 12 Pro đạt 128 điểm trên DxOmark, đứng ở vị trí thứ 4, cao hơn một chút so với đàn anh

Theo DxO, họ rất ấn tượng với hiệu năng tự động lấy nét nhất quán, màu sắc chính xác và bảo toàn độ chi tiết của iPhone 12 Pro. Những bức ảnh chụp đêm cũng có độ phơi sáng ổn định dù nhiễu xuất hiện khá rõ và độ chi tiết dường như cũng bị ảnh hưởng. Dẫu vậy, dải tần nhạy sáng (dynamic range) không phải là một điểm mạnh của iPhone 12 Pro và cảm biến tele gặp nhiều khó khăn khi zoom ra xa. Hiệu năng của camera góc rộng cũng không tệ, nhưng mức độ chi tiết vẫn còn thua kém nhiều so với các flagship khác.

Quay video chắc chắn là một điểm mạnh của iPhone 12 Pro. Thế hệ iPhone năm nay được Apple tập trung rất nhiều vào khả năng quay video, với nhiều tính năng cũng như cải thiện đáng chú ý. Điều đó giúp nó mang đến những kết quả tuyệt vời với khả năng tự động lấy nét siêu việt, độ phơi sáng tốt và màu sắc chính xác. Khả năng chống rung cũng là một ưu điểm, trong khi độ chi tiết vẫn được bảo toàn nguyên vẹn với điều kiện ánh sáng yếu. Dải tần nhạy sáng rộng cũng là một điểm mạnh khác.

Nếu quan tâm hơn, bạn có thể xem bài đánh giá camera iPhone 12 Pro của DxOMark tại đây.

Minh Hùng theo GSM Arena

Chủ đề khác