VnReview
Hà Nội

Thông tin rò rỉ cho thấy Galaxy S21 và S21+ 5G sẽ rất đáng thất vọng: vỏ nhựa, thiếu sự đột phá

Samsung đang định hình Galaxy S21 Ultra trở thành một con quái vật tuyệt đối, nhưng theo các thông tin rò rỉ mới đây, Galaxy S21 và Galaxy S21+ giá rẻ hơn sẽ rất đáng thất vọng.

Thông tin rò rỉ cho thấy Galaxy S21 và S21+ 5G sẽ rất đáng thất vọng: vỏ nhựa, thiếu sự cập nhật

Dẫu chiếc flagship Galaxy được đóng mác Ultra sắp tới sẽ có một cụm camera hoàn toàn mới, thế nhưng, Galaxy S21 & S21+ lại tận dụng cụm camera tương tự như trên các mẫu Galaxy S20 ra mắt vào hồi tháng 3.

Thế nên, chúng ta dễ dàng đoán rằng, chúng có 1 camera chính 12MP đi cùng với 1 camera tele 64MP và 1 camera siêu rộng 12MP. Sát bên sẽ là đèn flash LED.

Tin mừng là những chiếc điện thoại này sẽ hỗ trợ các tùy chọn quay video 8K 30fps và 4K 60fps tương tự như Galaxy S21 Ultra. Chế độ Night Mode, Moon Mode được cải tiến và Dual Recording Modes cũng sẽ xuất hiện.

Thông tin rò rỉ cho thấy Galaxy S21 và S21+ 5G sẽ rất đáng thất vọng: vỏ nhựa, thiếu sự cập nhật

Gần như chắc chắn, Galaxy S21 sẽ được trang bị màn hình AMOLED 6,2 inch và là 6,7 inch đối với Galayx S21+. Tuy nhiên, những màn hình này sẽ không tuyệt vời như trên thiết bị gắn mác Ultra.

Đầu tiên, độ phân giải của những màn hình này chỉ là Full HD+, thay vì Quad HD+. Bên cạnh đó, dù vẫn hỗ trợ tần số quét 120Hz, thế nhưng, để đảm bảo chi phí ở mức thấp nhất có thể, chúng sẽ không có công nghệ LTPO thích ứng.

Về cơ bản, điều đó đồng nghĩa rằng, các tấm nền liên tục chạy ở 120Hz khi kích hoạt tần số quét cao nhất, thế nên, chúng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thời lượng pin hơn. Nếu muốn thời lượng pin tốt nhất có thể, 60Hz sẽ là lựa chọn tốt nhất.

May mắn là Samsung không cắt giảm dung lượng pin. Theo dự kiến, Galaxy S21 sẽ được trang bị viên pin 4.000mAh tương tự như trên Galaxy S20, trong khi Galaxy S21+ lại sở hữu viên pin dung lượng lớn hơn khá nhiều, với 4.800mAh.

Thông tin rò rỉ cho thấy Galaxy S21 và S21+ 5G sẽ rất đáng thất vọng: vỏ nhựa, thiếu sự cập nhật

Dĩ nhiên, những bộ xử lý bên trong các thiết bị này sẽ được phát triển dựa trên tiến trình 5nm. Giống như mọi năm, phiên bản tại Mỹ sẽ được trang bị con chip Snapdragon 875, trong khi ở khu vực Châu Âu cũng như Châu Á sẽ là Exynos 2100.

Tuy nhiên, một tin mừng là Exynos 2100 dường như sẽ tương đương hoặc thậm chí có thể tốt hơn Snapdragon 875, cả về hiệu năng lẫn thời lượng pin.

Các tùy chọn về bộ nhớ vẫn chưa được tiết lộ, thế nhưng, nhiều khả năng, mức 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong vẫn sẽ được giữ nguyên. Hi vọng, chúng sẽ hỗ trợ thẻ nhớ microSD.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính xác về giá của Galaxy S21 & S21+, nhưng các thông tin cho rằng, Samsung sẽ giảm giá niêm yết nhằm cạnh tranh mạnh mẽ hơn cũng như đối phó với tình trạng kinh tế tồi tệ do hậu quả của đại dịch toàn cầu.

Một lưu ý về màu sắc: do cụm camera khá lớn được gắn liền vào khung, thế nên, chúng không nhất thiết phải khớp với màu của mặt sau của tất cả các biến thể.

Theo thông tin, Galaxy S21 sẽ có các tùy chọn màu Phantom Violet (Tím), Phantom Pink (Hồng), Phantom White (Trắng) và Phantom Gray (Xám), trong khi Galaxy S21+ chỉ là Phantom Black (Đen), Phantom Violet (Tím) cùng Phantom Silver (Xám).

Galaxy S21 sẽ có cấu tạo từ nhựa, nhưng vẫn chưa rõ Samsung sẽ sử dụng vật liệu nào cho Galaxy S21+.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác