VnReview
Hà Nội

6 tính năng mới trên Android 11 mà bạn đã có thể sử dụng

Android 11 hiện đang dần cập bến ngày càng nhiều thiết bị hơn trên thế giới, mang nhiều tính năng mới, thú vị đến với những người dùng sử dụng hệ điều hành di động của Google. Và những tính năng đó có thể thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sử dụng điện thoại của mình.

6 tính năng mới trên Android 11 mà bạn đã có thể sử dụng

Từ việc kết nối các ứng dụng của bên thứ ba với Google Assistant sâu hơn, hữu ích hơn, cho đến những công cụ giao tiếp mới được thiết kế để giúp quá trình trò chuyện trở nên dễ dàng hơn, Android 11 mang đến rất nhiều thay đổi quan trọng, giống như Apple đã làm với nền tảng iOS 14.

Dưới đây là 6 cập nhật thú vị và hữu ích nhất trên Android 11:

Google Assistant giờ đã có thể hoạt động với các ứng dụng bên thứ 3

6 tính năng mới trên Android 11 mà bạn đã có thể sử dụng

Trong thời gian qua, người dùng Android đã có thể mở email, gửi văn bản và điều khiển toàn bộ hành động trên điện thoại bằng Google Assistant, nhưng tính năng này chỉ giới hạn với các ứng dụng cũng như dịch vụ Android. Trong khi đó, đối thủ Apple Siri từ lâu đã có thể "can thiệp" vào các ứng dụng bên thứ 3.

Nhưng Google đã cải tiến mọi thứ. Gần đây, công ty đã công bố quan hệ đối tác với 30 ứng dụng của bên thứ 3, bao gồm Walmart, Mint, Spotify, Etsy và Discord, đồng thời cho biết rằng sẽ bổ sung thêm trong thời gian tới.

Giờ đây, người dùng Android 11 đã có thể điều khiển các tác vụ trong những ứng dụng cụ thể bằng cách ra lệnh giọng nói với Google Assistant.

Verified Calls cho phép bạn biết ai đang gọi

6 tính năng mới trên Android 11 mà bạn đã có thể sử dụng

Khi điện thoại đổ chuông, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc ai đang gọi và tại sao họ lại gọi. Ứng dụng Android mà bạn sử dụng để thực hiện và nhận cuộc gọi vừa nhận được một số bản cập nhật, giúp bạn nhận ra những thông tin đó, ngay cả khi không nhận ra số, giống như những chiếc iPhone đã làm.

Bên cạnh việc lọc cuộc gọi rác, hoạt động bằng cách tắt tiếng cuộc gọi từ các số mà Google xác định là có khả năng lừa đảo, Google cũng tung ra tính năng Verified Calls. Tính năng này sẽ xác thực một số doanh nghiệp nhất định và hiển thị cho bạn tên công ty, logo, lý do gọi và biểu tượng xác minh.

Cũng có một chương trình tương tự dành cho tin nhắn văn bản có tên là Verified SMS.

Android có thể biến tiếng ồn thành thông báo

6 tính năng mới trên Android 11 mà bạn đã có thể sử dụng

Tất cả mọi thứ, từ lò vi sóng, thiết bị báo cháy cho đến những người khách đứng trước cửa nhà bạn, đều sử dụng âm thanh để cảnh báo bạn. Nhưng nếu bị mất thính lực hoặc đang đeo tai nghe, bạn sẽ có thể không nghe thấy tất cả. Tính năng Sound Notifications mới của Android sẽ lắng nghe mọi tiếng bíp, vo ve hay gõ xung quanh bạn, sau đó cảnh báo cho bạn bằng 1 thông báo trên điện thoại của bạn.

Sound Notifications sử dụng công nghệ máy học và micro trên điện thoại của bạn để nghe 10 loại âm thanh khác nhau, bao gồm tiếng ồn của em bé, tiếng nước chảy, cảnh báo khói và cháy, tiếng bíp từ thiết bị gia dụng và tiếng gõ cửa. Hệ điều hành di động mới nhất của Apple, iOS 14, cũng có một tính năng tương tự, có tên là Sound Recognition.

Để bật Sound Notifications trên Android 11, hãy mở Settings, nhấp vào Accessibility và kích hoạt Sound Notifications.

Google TV cập bến Android

6 tính năng mới trên Android 11 mà bạn đã có thể sử dụng

Android TV, gần đây đã được đổi tên thành Google TV, sẽ được đưa đến những thiết bị Android với một loạt các tính năng cũ lẫn mới, có thể đồng bộ trên mọi thiết bị, bao gồm cả thư, đề xuất và danh sách xem của bạn.

Thay đổi lớn nhất là Google TV mang đến trải nghiệm xem phim và TV trên Android đó là khả năng tìm kiếm trên nhiều dịch vụ như Netflix, Hulu và thậm chí là truyền hình trực tiếp. Bạn có thể nói "Này, Google, tìm phim hành động" hoặc "cho xem các chương trình truyền hình phiêu lưu khoa học viễn tưởng", kết quả sẽ xuất hiện dựa trên thuê bao của bạn.

Google Duo được bổ sung thêm khả năng chia sẻ màn hình, thư thoại video

6 tính năng mới trên Android 11 mà bạn đã có thể sử dụng

Những người phụ thuộc vào dịch vụ gọi điện video Google Duo để liên lạc với gia đình và bạn bè hiện có một số cách kết nối mới, chẳng hạn như chia sẻ màn hình và thư thoại video có phụ đề - 2 tính năng mà FaceTime của Apple vẫn đang còn thiếu.

Để chia sẻ màn hình của bạn khi gọi điện video, hãy nhấn vào dấu 3 chấm ở góc dưới cùng bên phải, sau đó nhấp vào Screen Share. Một cửa sổ bật lên sẽ hỏi bạn có muốn chia sẻ thông tin nhạy cảm trong cuộc gọi hay không. Hãy nhấp vào Start Now để chấp nhận.

Tin nhắn video sẽ hoạt động khi cuộc gọi không được trả lời trong 60 giây hoặc khi bạn nhấn vào nút Leave a video message khi vẫn đang đổ chuông. Làm theo lời nhắc trên màn hình, sau đó nhấp vào nút Send. Phụ đề sẽ được tự động thêm vào.

Ứng dụng Action Blocks chuyển hình ảnh sang giọng nói

6 tính năng mới trên Android 11 mà bạn đã có thể sử dụng

Ứng dụng Action Blocks mới sử dụng hình ảnh và biểu tượng để truyền đạt các cụm từ ngắn. Google gọi nó là "giọng nói nhân tạo dành cho những người bại não, hội chứng Down, tự kỷ, mất ngôn ngữ hay các khuyết tật khác liên quan đến giọng nói".

Để dùng thử Action Blocks, hãy tải nó về từ kho ứng dụng Google Play.

Minh Hùng theo CNET

Chủ đề khác