VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 5, Galaxy S6 bất ngờ được cập nhật phần mềm sau nhiều năm ngừng hỗ trợ

Cập nhật phần mềm chưa bao giờ là một điều mà Samsung chú trọng, cả những bước nhảy lớn về phiên bản Android lẫn các bản vá bảo mật thường xuyên. Hầu hết chúng đều được công ty dành cho những sản phẩm mới của mình với 2 năm hỗ trợ phần mềm.

Galaxy Note 5, Galaxy S6 bất ngờ được cập nhật phần mềm sau nhiều năm ngừng hỗ trợ

Đó là lý do tại sao nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi Samsung bất ngờ tung ra một bản cập nhật cho dòng sản phẩm Galaxy Note 5 và Galaxy S6 cũ kỹ của mình, vốn đã bị ngừng hỗ trợ cách đây nhiều năm.

Cả Galaxy Note 5 lẫn Galaxy S6 đều được Samsung trình làng trong năm 2015. Cụ thể, Galaxy S6 là thế hệ đầu tiên trong dòng Galaxy S có phiên bản "Edge" sở hữu màn hình cong ở 2 bên cạnh, trong khi Galaxy Note 5 lại là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung không có khe cắm thẻ nhớ và cũng là chiếc điện thoại cuối cùng không có khả năng chống nước.

Tất nhiên, những chiếc điện thoại này đã lỗi thời và dần bị lãng quên. Dẫu vậy, khá ngạc nhiên khi Samsung đã tung ra một bản cập nhật firmware nhỏ cho chúng. Bản cập nhật này hiện đã được đưa đến những biến thể tại Hàn Quốc và sẽ cập bến các thị trường tại Châu Âu và Mỹ La-tinh trong thời gian sắp tới.

Changelog (nhật ký thay đổi) của bản cập nhật này cũng khá bí ẩn, gợi ý đến những phần mã liên quan đến bảo mật. Hơn nữa, nó cũng không cập nhật Android hay bản vá bảo mật cho cả 2 chiếc điện thoại này, tức Galaxy Note 5 và Galaxy S6 vẫn sẽ chạy trên nền Android 7.0 Nougat cùng bản vá bảo mật 09/2018 như chưa có gì xảy ra.

Nhiều người nghi ngờ, Samsung có thể đã tìm ra một lỗ hổng nghiêm trọng trên những chiếc điện thoại này và nhận ra rằng cần phải nhanh chóng đưa ra một bản sửa lỗi.

Hoàng Hưng theo SlashGear

Chủ đề khác