VnReview
Hà Nội

Lumia 950 XL cài Windows 10 ARM có thể chạy phiên bản Photoshop trên desktop

Thật thú vị khi một chiếc smartphone chạy Windows 10 nhân ARM có thể dễ dàng cài đặt và chạy phiên bản Adobe Photos đầy đủ như trên desktop.

Adobe mới đây vừa công bố phiên bản beta của phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop độc quyền dành cho máy tính ARM chạy hệ điều hành Windows.

Và thật thú vị khi không lâu sau đó, một nhà phát triển đã bất ngờ cài đặt thành công phiên bản đầy đủ của Photoshop bản PC trên Lumia 950 XL chạy Windows 10 nhân ARM. Chiếc máy đã được ra mắt cách đây 5 năm.

Thật ngạc nhiên khi một chiếc smartphone cũ và sở hữu cấu hình yếu như Lumia 950 XL lại có thể đáp ứng được hết các tiêu chuẩn để cài đặt thành công phiên bản Photoshop đầy đủ như trên máy tính. Đây là một kết quả vượt ngoài mong đợi.

Có thông tin cho rằng một số chức năng của phiên bản Photoshop dành cho máy tính sẽ bị hạn chế trên Lumia 950 XL. Ví dụ như người dùng không thể sử dụng các tính năng như Healing Brush, Recognized Content Fill và các chức năng khác. Tuy nhiên, Adobe đã có kế hoạch sửa lỗi và cải thiện các tính năng của phiên bản Photoshop này.

Hình ảnh Lumia 950 XL cài phiên bản Photoshop đầy đủ của Adobe

Windows 10 trên ARM giờ đây sẽ có thể làm được nhiều thứ hơn khi Microsoft đã cho phép hỗ trợ giả lập ứng dụng 64-bit trên phiên bản hệ điều hành này.

Microsoft đã xác nhận, các thiết bị cài Windows 10 dựa trên nhân ARM sẽ có thêm nhiều tính năng mới. Hiện tại, Windows 10 dựa trên nhân ARM đã hỗ trợ các ứng dụng ARM gốc 32-bit, 64-bit và chỉ ứng dụng Intel (x86) 32-bit mới hỗ trợ mô phỏng. Với bản cập nhật tính năng sắp tới, máy tính cài phiên bản Windows 10 này có thể khởi chạy các ứng dụng Intel 64-bit dễ dàng hơn.

Mặc dù Microsoft đã từ bỏ dòng smartphone Lumia từ lâu nhưng người dùng vẫn rất "hứng thú" với dòng máy chạy Windows Phone của Microsoft. Đầu năm nay, một nhóm các nhà phát triển đã thành công trong việc chuyển cài Windows 10 bản full cài đặt trên Lumia 950 và 950 XL.

Thậm chí các nhà phát triển còn kích hoạt cơ chế hỗ trợ tính năng kết nối Continuum hay ứng dụng quay số tùy chỉnh cho smartphone Lumia chạy hệ điều hành Windows.

Mới đây, Microsoft cũng thông báo về việc sẽ ngừng phát hành bản cập nhật quan trọng cho Windows 10 đến hết năm nay. Các bản cập nhật bảo mật tất nhiên vẫn sẽ được phát hành nhưng sẽ không còn bản cập nhật tùy chọn. Các bản cập nhật tùy chọn hay còn được gọi là bản cập nhật C và D thường được phát hành vào tuần thứ ba và thứ tư của mỗi tháng. Nó chủ yếu đem tới một số chức năng mới cho hệ thống.

Sở dĩ Microsoft quyết định cập nhật Windows 10 ít thường xuyên hơn vì số lượng nhân viên làm việc tại trụ sở chính đang giảm mạnh do thời điểm này đang gần tới thời điểm kỳ nghỉ lễ.

Mai Huyền theo Windowslatest

Chủ đề khác