VnReview
Hà Nội

iPhone 12 vượt mặt Galaxy Note 20 Ultra ở bài test tốc độ

Thử nghiệm cho thấy iPhone 12 vượt trội hoàn toàn so với Galaxy Note 20 Ultra trong bài test tốc độ thực tế.

iPhone 12 vượt mặt hoàn toàn Galaxy Note 20 Ultra ở bài test tốc độ

Theo Android Authority, Samsung Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc smartphone thú vị ở nhiều khía cạnh: màn hình lớn, camera chất lượng, bộ nhớ dung lượng lớn…Tuy nhiên, nhiều người đang thắc mắc tốc độ của nó thế nào so với dòng iPhone mới nhất của Apple?

Gary Sims đã thực hiện một bài test "Speed Test G" (bài test này khá nổi tiếng trong giới công nghệ) để so sánh tốc độ giữa Galaxy Note 20 Ultra và iPhone 12. Kết quả cho thấy thiết bị của Samsung tỏ ra "hơi đuối" so với chiếc iPhone mới nhất của Apple.

Nói một cách đơn giản, iPhone 12 đã vượt mặt Galaxy Note 20 Ultra gần như ở tất cả các hạng mục của bài test. Thiết bị của Apple đã giành được lợi thế lớn nhất trong bài kiểm tra CPU, nó hoàn thành các nội dung test trong 32,5 giây so với 38 giây của Galaxy Note 20 Ultra.

Lợi thế của iPhone 12 cũng thể hiện ở bài test GPU và kiểm tra hỗn hợp (dù chạy ở chế độ với độ phân giải cao hơn). iPhone 12 đã hoàn thành toàn bộ bài kiểm tra tốc độ này với 1 phút 3 giây, nhanh hơn Note 20 Ultra gần 14 giây.

Không giống nhiều bài test benchmark khác mà bạn thường thấy, Speed Test G chủ yếu tập trung vào khả năng chạy ứng dụng của điện thoại hơn là tải chúng. Đó là một bài kiểm tra thực sự về sức mạnh xử lý chứ không phải tốc độ của bộ nhớ và khả năng lưu trữ. Trong trường hợp này, bạn sẽ thấy chip A14 Bionic và iOS kết hợp với nhau tốt hơn rất nhiều so với Snapdragon 865 Plus và Android.

Sims không chỉ ra lý do tại sao iPhone 12 lại vượt qua Note 20 Ultra nhưng bạn có thể thấy điều này lặp lại ở nhiều bài kiểm tra khác. A14 Bionic là chip 5nm đầu tiên được thương mại hóa trong khi Snapdragon 865 Plus được sản xuất theo quy trình 7nm cũ hơn. Rõ ràng, Apple chiếm lợi thế khi sử dụng công nghệ mới hơn.

Tất nhiên, tốc độ xử lí của Note 20 Ultra đã rất nhanh so với nhu cầu sử dụng của hầu hết người dùng. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng nếu lựa chọn mua sản phẩm này của Samsung. Nó hoàn toàn có thể mang đến cho bạn trải nghiệm mượt mà ở tất cả tác vụ phổ biến.;

Bạch Đằng

Chủ đề khác