VnReview
Hà Nội

Đây là cách để thiết lập chiếc iPhone của bạn nhận diện bất kỳ bài hát nào chỉ bằng một cú nhấp

Đầu tháng này, Apple đã tung ra một bản cập nhật phần mềm cho những chiếc iPhone và iPad của mình. Trong bản cập nhật này, Táo khuyết bổ sung thêm một nút nhận diện nhạc tích hợp, có thể giúp bạn nhanh chóng tìm ra bài hát hiện đang phát.

Đây là cách để thiết lập chiếc iPhone của bạn nhận diện bất kỳ bài hát nào chỉ bằng một cú nhấp

Trên thực tế, Apple đã mua lại Shazam với mức giá khoảng 400 triệu USD hồi năm 2018 và đây là một cách để họ tận dụng thương vụ đó. Bạn không cần phải cài đặt ứng dụng Shazam để sử dụng tính năng này. Tất cả điều bạn cần làm là thêm nút nhận diện vào menu Control Center. Khi nghe được bài hát bạn thích và muốn biết tên bài hát cũng như nghệ sĩ trình bày, bạn chỉ cần nhấp vào nút đó.

Dưới đây là những bước bạn cần làm để thiết lập nó:

- Điều đầu tiên, hãy đảm bảo rằng chiếc iPhone của bạn đã được cài đặt phần mềm mới nhất, iOS 14.2 hoặc mới hơn. Hãy truy cập vào Cài đặt (Settings) -> Cài đặt chung (General) -> Cập nhật phần mềm (Software update) để kiếm tra thiết bị của bạn đã được cập nhật hay chưa. Nếu chưa, hãy thực hiện cài đặt theo hướng dẫn có trên màn hình.

- Một khi đã cài đặt bản cập nhật mới nhất, hãy truy cập vào Cài đặt (Settings) -> Trung tâm Điều khiển (Control Center) trên iPhone, sau đó cuộn đến phần Nhiều hơn (More) và nhấp vào nút "+" kế bên Nhận diện Nhạc (Music Recognition).

Đây là cách để thiết lập chiếc iPhone của bạn nhận diện bất kỳ bài hát nào chỉ bằng một cú nhấp

Sau khi thực hiện những bước trên, chức năng nhận diện nhạc sẽ được bổ sung vào khu vực Control Center trên iPhone.

Trên chiếc iPhone có Face ID, để mở Control Center, bạn chỉ cần vuốt từ trên cùng bên phải điện thoại xuống, sau đó nhấp vào biểu tượng Nhận diện nhạc (Music Recognition) như hình bên trên. Trên những chiếc iPhone có nút Home, bạn chỉ cần vuốt từ dưới màn hình lên để truy cập menu và tìm đến biểu tượng tương tự.

Giờ đây, bạn đã có thể sử dụng nó bất cứ khi nào nghe được một bài hát hay nào đó, kể cả khi bạn đang nghe một playlist bằng tai nghe của mình, để xem tên bài hát cũng như nghệ sĩ trình bày.

Minh Hùng theo CNBC

Chủ đề khác