VnReview
Hà Nội

iPhone 5C được xếp hạng là iPhone tệ nhất trên thị trường

Nếu bạn phải chọn một chiếc iPhone tệ nhất trong tất cả các sản phẩm iPhone có mặt trên thị trường, một điều không cần phải bàn cãi: đó là iPhone 5C.

Thông thường, Apple đạt được thành công với mỗi bản phát hành mới từ dòng sản phẩm iPhone của mình. Theo các chuyên gia phân tích thị trường, iPhone là nhân tố thúc đẩy doanh thu lớn nhất của Apple. Chỉ cần xem vốn hóa thị trường của Apple để biết thế hệ iPhone nào đã mang lại thành công cũng như thất bại mà Apple đã đạt được trong những năm qua.

Các số liệu thống kê cho thấy, iPhone 5 đã gây ấn tượng khá mạnh khi ra mắt vào năm 2012. Nhưng chỉ một năm sau, Apple đã nhầm lẫn khi quyết định rằng một phiên bản mới hơn nên được phát hành. Sản phẩm đặc biệt này, iPhone 5C, đã không có được thành công như thế hệ iPhone 5. Apple đã ra mắt model iPhone 5C giá rẻ vào năm 2013 với mục đích hướng tới nhóm khách hàng yêu thích iPhone 5S nhưng không có đủ khả năng tài chính.

iPhone 5C được xếp hạng là iPhone tệ nhất trên thị trường

Hơn nữa, iPhone 5C thiếu Touch ID, tốc độ xử lý của thiết bị này cũng không ấn tượng như iPhone 5. iPhone 5C là một phần trong nỗ lực của Apple nhằm đối phó với loạt điện thoại thông minh giá rẻ từ các đối thủ khác nhau trên thế giới.

Apple thường dẫn đầu về thẩm mỹ và thiết kế nhưng công ty đã thất bại thảm hại với 5C. Chiếc điện thoại này được bọc bằng nhựa khiến nó có vẻ ngoài của một thiết bị rẻ tiền. Vì vậy, khi lần đầu tiên mọi người được chiêm ngưỡng chiếc iPhone 5C, sự thất vọng đã được bộc lộ ra. iPhone 5C có thiết kế vỏ nhựa với 5 tùy chọn màu sắc khác nhau là xanh lục, trắng, xanh dương, hồng và vàng.

Điểm tích cực duy nhất mà 5C đạt được là giá cả. Mẫu 16GB có thể chỉ có giá 99 USD với hợp đồng không dây hai năm và điện thoại dung lượng 32GB có giá 199 USD. Model này thực sự phù hợp với những người có mức thu nhập trung bình nhưng có kế hoạch gia nhập vào đại gia đình người dùng iPhone.

Điều này không có nghĩa là 5C là một ý tưởng tồi tệ bởi vì vào thời điểm đó, Apple muốn thu hút nhiều đối tượng hơn, đa dạng hơn thông qua các sản phẩm giá cả phải chăng hơn. Tuy nhiên, hậu quả khôn lường là Apple dường như đã đi lùi một bước cả về sự đổi mới và thẩm mỹ.

Theo VTV

Chủ đề khác