VnReview
Hà Nội

Tổng chi phí linh kiện của iPhone 12 Pro đạt 406 USD, đắt nhất là modem 5G của Qualcomm

Ngay sau khi lên kệ, iPhone 12 Pro đã được các chuyên gia mổ xẻ để xem bên trong nó có gì. Tuy vậy, họ lại không thể ước tính mức chi phí cụ thể của các linh kiện bên trong mẫu smartphone flagship mới nhất này của Apple.

Tổng chi phí linh kiện của iPhone 12 Pro đạt 406 USD, đắt nhất là modem 5G của Qualcomm

Ảnh: iFixit

Theo một ước tính từ Fomalhaut, tổng chi phí linh kiện bên trong iPhone 12 Pro đạt mức 406 USD, đắt nhất chính là modem Snapdragon X55 5G của Qualcomm. May mắn thay, dù chi phí linh kiện cao hơn nhưng Apple vẫn duy trì mức giá 1.000 USD cho thiết bị này. Cùng với Fomalhaut, Nikkei cũng xác nhận, các linh kiện có xuất xứ từ Hàn Quốc chiếm 26,8%, trong khi con số này đối với những linh kiện Mỹ lại là 21,9%. Điều này cho thấy Apple đang rất tích cực trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình, nhằm đạt được mức chi phí trung bình tốt hơn. Tuy vậy, có một thứ mà công ty có trụ sở tại California này không thể kiểm soát được, đó chính là những modem 5G.

Tổng chi phí linh kiện của iPhone 12 Pro đạt 406 USD, đắt nhất là modem 5G của Qualcomm

Theo nhiều chuyên gia trong ngành, dựa trên thỏa thuận đã ký kết, Qualcomm sẽ cung cấp các chipset baseband cho Apple đến năm 2024, hoặc cho đến khi "nhà Táo" tự sản xuất được những modem của riêng mình. Dựa vào điều đó, modem Snapdragon X55 5G bên trong mỗi chiếc iPhone 12 có mức giá khoảng 90 USD. Mức giá này đắt đỏ hơn rất nhiều so với con số 70 USD của những tấm nền OLED từ Samsung. Trong khi đó, con chip A14 Bionic của công ty cũng có giá chưa đến một nửa so với modem Snapdragon X55 5G, tức khoảng 40 USD cho mỗi đơn vị.

Đây là mức chi phí cụ thể của một vài linh kiện:

- Tấm nền OLED của Samsung trên iPhone 12 Pro: 70 USD/đơn vị.

- Modem Qualcomm Snapdragon X55 5G: 90 USD/đơn vị.

- A14 Bionic: 40 USD/đơn vị.

- RAM SK Hynix: 12,8 USD/đơn vị.

- Chip nhớ flash Samsung: 19,2/đơn vị.

- Các cảm biến CMOS Sony: 7,4 USD – 7,9 USD.

Dẫu có chi phí sản xuất cao hơn đàn anh iPhone 11 Pro, thế nhưng, con số này vẫn thấp hơn mức 549 USD so với Galaxy Note 20 Ultra của Samsung.

Tuy vậy, tổng chi phí linh kiện này không phản ánh đúng mức giá thực tế, bởi có rất nhiều chi phí khác đằng sau quá trình phát triển thiết bị, chẳng hạn như R&D, hậu cần, tiếp thị, khuyến mãi,… Đấy là chưa kể những khoản đầu tư của công ty vào chuỗi cung ứng.

Minh Hùng theo Wccftech

Chủ đề khác