VnReview
Hà Nội

Apple càng sửa càng lỗi: Nhiều người dùng phàn nàn lỗi hao pin ở chế độ nền và kết nối mạng

Có vẻ như các bản cập nhật mới nhất của Apple cũng không thể nào giải quyết được các lỗi phần mềm gây ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người dùng như hao pin ở chế độ chờ và không thể kết nối mạng di động, Bluetooth.

Kể từ khi ra mắt dòng iPhone 12 tới nay, dòng máy này đã bị chỉ trích khá nhiều vì liên tục nảy sinh các lỗi ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, ví dụ như lỗi cảm ứng trên màn hình khóa của iPhone 12 mini, iPhone 12 không thể nhận sóng hoặc sóng yếu hay các lỗi liên quan đến tin nhắn, thông báo và màn hình xanh.

Thậm chí Apple đã phải tung ra liên tục các bản cập nhật nhỏ và mới nhất là 14.2.1 để sửa các lỗi này. Nhưng có vẻ như cái gốc vấn đề vẫn chưa được giải quyết triệt để. Mới đây đã tiếp tục có một số lượng lớn người dùng phàn nàn về lỗi hao pin ở chế độ chờ và lỗi kết nối mạng di động, Bluetooth trên dòng iPhone 12.

Lỗi sụt pin bất thường ngay cả ở chế độ chờ

Một số chủ sở hữu đã phàn nàn về việc iPhone 12 của họ tiêu hao pin ở chế độ chờ quá nhiều. iPhone được biết đến là thiết bị có lượng pin ở chế độ chờ ấn tượng và chỉ giảm khoảng 1-2% ngay cả khi ở chế độ chờ hơn 8-10 giờ. Tuy nhiên, chủ sở hữu iPhone 12 và iPhone 12 Pro lại đang gặp phải tình trạng hao pin ở chế độ chờ lên tới 20-40%.

Hiện tại chủ đề hao pin đang là một trong những chủ đề hot trên Diễn đàn hỗ trợ chính thức của Apple. Tính tới nay đã có hơn 1.000 khiếu nại từ người dùng iPhone 12 gặp phải vấn đề tương tự.

Người dùng Master26A chia sẻ: "Cho dù tôi có làm gì đi chăng nữa, dung lượng pin dường như tụt xuống nhanh chóng một cách kỳ lạ. Không đến mức máy không thể sử dụng hoặc cạn pin nhưng tôi đoán đây là một vấn đề đáng ngờ. Tôi đã kiểm tra báo cáo pin và không thấy bất kỳ ‘thủ phạm' thực sự nào, chỉ là tình trạng pin sụt giảm nhanh chóng mà không có lý do rõ ràng".

Biểu đồ cho thấy, thời lượng pin của iPhone 12 Pro Max sụt giảm mạnh sau một đêm dù máy ở chế độ chờ và không có bất kỳ tác vụ nền nào

Ban đầu, nhiều người đổ lỗi cho vấn đề 5G làm hao pin quá mức nhưng đó không hẳn là nguyên nhân vì người dùng cũng gặp phải tình trạng ngốn pin khi kết nối qua Wi-Fi. Sự cố thậm chí vẫn tiếp diễn khi thiết bị ở chế độ trên máy bay. Vấn đề đã xảy ra với chủ sở hữu iPhone 12 ngay từ khi họ nhận được thiết bị vào ngày lên kệ. Mặc dù Apple đã tung ra nhiều bản cập nhật iOS kể từ khi phát hành loạt iPhone 12 mới nhưng vẫn không thể khắc phục được sự cố này.

Các thử nghiệm của trang Tom's Guide và PhoneArena hồi tháng 10 đã chỉ ra rằng, dòng iPhone 12 thực sự cho thời lượng pin kém hơn so với dòng iPhone 11. Cùng với tình trạng tiêu hao pin quá mức vừa mới bị phát hiện, điều này có nghĩa là người dùng iPhone 12 sẽ có thời lượng pin kém hơn đáng kể khi sử dụng hàng ngày.

Vấn đề lỗi kết nối mạng và Bluetooth trên iPhone 12

Một số chủ sở hữu iPhone 12 và iPhone 12 Pro đang tiếp tục báo cáo các sự cố kết nối mạng và Bluetooth trên thiết bị của họ, mặc dù đã có nhiều bản cập nhật iOS từ Apple để giải quyết vấn đề này.

Chủ sở hữu iPhone 12 và iPhone 12 Pro đang gặp phải tình trạng iPhone 12 và iPhone 12 Pro đột ngột rớt kết nối mạng 4G hoặc 5G. Thiết bị tự động không kết nối mạng trở lại được và người dùng cần bật/tắt chế độ máy bay để kết nối mạng lại.

Vấn đề chủ yếu xảy ra khi người dùng đang di chuyển và iPhone phải chuyển đổi tháp mạng liên tục. Cũng theo một số người dùng chia sẻ, lỗi kết nối này có thể do lỗi phần mềm hệ thống và Apple cần phải cố gắng sửa triệt để nó càng sớm càng tốt.

Ngoài các vấn đề về mạng di động, nhiều chủ sở hữu iPhone 12 cũng đang phải đối mặt với các vấn đề Bluetooth khi máy từ chối kết nối hoặc hiển thị các thiết bị Bluetooth khác.

Cụ thể một người dùng chia sẻ: "Tôi đang gặp sự cố kết nối Bluetooth với iPhone 12 Pro Max. Tôi không thể kết nối iPhone với tai nghe. (Denon AH-GC30). iPhone thậm chí còn không phát hiện thấy tai nghe".

Người này sau đó đã làm mọi cách từ khởi động lại iPhone, cập nhật phiên bản iOS mới nhất hay cài đặt lại mạng nhưng máy vẫn không thể bắt được Bluetooth với tai nghe không dây. Lưu ý rằng, máy của người dùng đang chạy iOS 14.2.1 mới nhất.

Tiến Thanh

Chủ đề khác