VnReview
Hà Nội

Ngày càng có nhiều phàn nàn về iPhone

Apple được cho là đã nhận được ngày càng nhiều khiếu nại về iPhone 12, bắt đầu kể từ ngay sau khi bán ra vào tháng 11/ 2020. Các vấn đề chính bao gồm pin hết nhanh quá mức, sạc không dây không hiệu quả, các vấn đề về hiển thị (nhấp nháy, sáng xanh lục hoặc xám, và các biến thể ánh sáng ngoài ý muốn khác) và kết nối mạng chập chờn.

Lỗi màn hình cảm ứng trên iPhone 11

Ngoài các vấn đề ngày càng gia tăng liên quan đến iPhone 12, Apple đã thừa nhận rằng "một tỉ lệ nhỏ" iPhone 11 được sản xuất từ tháng 11/2019 đến tháng 5/2020 đã bị lỗi đơ cảm ứng do mô-đun màn hình bị lỗi. Khách hàng có thể nhập số sê-ri iPhone 11 trên trang web của Apple để xem có đủ điều kiện để được sửa chữa miễn phí hay không.

Tuy nhiên, Apple cảnh báo: "Nếu iPhone 11 của bạn có bất kỳ hư hỏng nào như màn hình bị nứt, vấn đề đó sẽ cần được giải quyết trước khi sử dụng dịch vụ (sửa chữa miễn phí). Trong một số trường hợp, có thể phải trả phí với việc sửa chữa bổ sung".

Ngày càng có nhiều phàn nàn về iPhone

Các vấn đề khác về chất lượng iPhone

Màn hình màu xanh lá cây cũng là một vấn đề với iPhone 11. Trong khi đó, Apple gần đây đã bị các cơ quan quản lý ở Ý đã phạt Apple vì hành vi quảng cáo "quá khích và gây hiểu lầm" liên quan đến khả năng chống nước của các mẫu iPhone 8 đến 11, không đúng như tuyên bố của công ty trong các bài kiểm tra độc lập.

Việc kiểm tra chất lượng và kiểm tra trước khi phát hành của Apple và các nhà cung cấp dường như đang bị xem nhẹ. Ngay cả khi việc sửa chữa miễn phí cho khách hàng thì cũng gây ra sự rất bất tiện. Khách hàng phải mang chiếc iPhone bị hỏng hóc của mình đến cửa hàng bán lẻ của Apple hoặc nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền, hoặc gửi chúng đến trung tâm sửa chữa của Apple. Apple đã nỗ lực để biến iPhone trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều người, do vậy việc khách hàng không sử dụng iPhone trong bất kỳ một thời gian nào chắc chắn sẽ tạo ra thái độ tiêu cực đối với công ty.

Hiện tại, vẫn chưa rõ chi phí mà Apple thực hiện các bản sửa lỗi cần thiết. Nếu một số vấn đề có thể được giải quyết bằng các bản cập nhật phần mềm, thì chi phí sẽ rất thấp. Nhưng nếu cần thay thế hoặc sửa chữa phần cứng rộng rãi, chi phí có thể rất đáng kể. Như vấn đề mô-đun màn hình iPhone 11, mặc dù Apple không nêu con số 'tỷ lệ phần trăm nhỏ' là bao nhiêu nhưng với gần 40 triệu chiếc iPhone 11 được bán ra từ tháng 1 đến tháng 6/2020, chỉ cần một tỷ lệ phần trăm nhỏ bị lỗi cũng làm con số lên đến hàng triệu linh kiện phải thay thế.

Khi các báo cáo về các vấn đề xảy ra với iPhone 12 ngày càng tăng, doanh số bán hàng iPhone chậm lại càng có nhiều khả năng. Sự chậm lại như vậy có thể trở nên rõ rệt hơn nếu thời gian chờ sửa chữa kéo dài.

Ngoài ra, càng nhiều người mua iPhone 12 gặp sự cố, thì dịch vụ khách hàng của Apple sẽ càng căng thẳng hơn. Nếu điều này khiến thời gian chờ đợi của khách hàng kéo dài hơn thì sự hài lòng của họ đối với công ty và sản phẩm của công ty cũng có thể giảm.

Do đó, người tiêu dùng ngày càng cảnh giác có thể sẽ suy nghĩ kỹ về việc mua bất kỳ thiết bị nào của Apple. Một rủi ro đặc biệt đối với Apple liên quan đến việc nhiều người sớm háo hức sử dụng sản phẩm của hãng. Nếu ngày càng có nhiều khách hàng trung thành kết luận rằng Apple đang sử dụng họ làm người kiểm tra chất lượng trong khi tính phí đặc quyền cho họ, thì sự nhiệt tình của họ đối với các sản phẩm phát hành trong tương lai chắc chắn sẽ bị giảm sút.

Nghĩa Hưng theo Investopia

Chủ đề khác