VnReview
Hà Nội

Người dùng iOS 14.2 gặp lỗi hao pin, bị trễ khi nhập phím trên ứng dụng Messages

Nhiều người dùng iPhone đã phàn nàn về tình trạng hao pin trên phiên bản iOS 14.2. Người dùng cho biết, họ thấy mức tiêu hao pin ở chế độ chờ cao hơn bình thường dù máy không hề sử dụng trước đó.

Trên Reddit và các diễn đàn của Apple, chủ sở hữu iPhone 12 đã phản ánh về việc máy bị hao pin ở chế độ chờ và có vẻ như iOS 14.2 cũng đang gây ra vấn đề hao pin trên cả iPhone cũ. Nguyên nhân chính xác gây ra vấn đề này vẫn chưa rõ ràng và cũng chưa có giải pháp tạm thời nào. Tình trạng hao pin nghiêm trọng ở chế độ chờ buộc người dùng phải sạc điện thoại liên tục trong ngày ngay cả khi sử dụng rất ít.

Vấn đề hao pin thậm chí cũng xảy ra trên 6s và còn tệ hơn thế. Một người dùng Reddit chia sẻ, iPhone 6s tụt tới 80% pin sau một cuộc gọi nửa giờ. Có thể coi thời lượng pin trên iPhone chưa bao giờ tệ đến thế.

Hay như người dùng Reddit u/YaaasssPoodle cho biết: "Tôi đã thay pin mới cho chiếc iPhone 7 một tháng trước khi cập nhật. Vậy mà bây giờ tôi lại phải sạc điện thoại ở nơi làm việc vào giữa trưa".

Nhiều chủ sở hữu iPhone cũng đang gặp phải vấn đề với độ trễ khi nhập bàn phím trong ứng dụng Messages mà chưa rõ lý do. Vấn đề này nghiêm trọng đến mức nhiều người dùng đã phải reset iPhone và theo một số tiết lộ, việc khôi phục dữ liệu bằng iTunes giúp khắc phục sự cố.

Một vài người dùng khác báo cáo rằng, việc đặt lại từ điển bàn phím cũng giúp khắc phục độ trễ khi nhập tại thời điểm này. Ngoài ra còn có tình trạng nhỡ thông báo tin nhắn mới. Nó đã và đang ảnh hưởng rất nhiều đến người dùng iPhone chạy iOS 14.2.

Apple gần đây đã phát hành bản cập nhật iOS 14.2.1 cho dòng iPhone 12 với các bản sửa lỗi cho một số lỗi nêu trên. Tuy nhiên, một số chủ sở hữu iPhone 12 vẫn báo cáo bị nhỡ thông báo từ ứng dụng Messages. Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ liệu bản iOS 14.3 beta có khắc phục triệt để những vấn đề này không. Dù vậy iOS 14.2 đang gây ra vấn đề ngốn pin trên iPhone cũ và ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều người dùng.

Apple đang liên tục gặp phải rắc rối với các lỗi phát sinh trên thế hệ iPhone 12 mới nhất. Cụ thể mới đây, Apple đã xác nhận lỗi ngắt sạc không dây trên iPhone 12. Lỗi này khiến iPhone 12 không nhận sạc không dây với một số đế sạc. Trong khi các đế sạc này vẫn có thể sạc cho các mẫu iPhone cũ hơn. Phía Apple đang tích cực tìm hiểu nguyên nhân và sẽ sớm đưa ra hướng giải quyết.

Hay mới đây nhất, nhiều người dùng sau khi cập nhật lên iOS 14.2.1 đã phàn nàn về tình trạng hao pin bất thường sau khi để máy qua đêm và không bật bất cứ tác vụ nền nào. Chưa kể dòng iPhone 12 còn gặp tình trạng lỗi mất kết nối mạng di động và Bluetooth.

Tiến Thanh (Theo iPhonehack)

Chủ đề khác