VnReview
Hà Nội

"Mở lòng" với nhựa là thay đổi tốt nhất cho smartphone trong năm 2020

Có một câu nói luôn đúng: "Vẻ đẹp nằm trong con mắt của kẻ si tình". Thiết kế smartphone cũng mang tính chủ quan và đã có rất nhiều cuộc tranh cãi xung quanh ưu điểm, nhược điểm của các chất liệu khác nhau trên điện thoại, sự đánh đổi đổi về mặt thẩm mỹ, cảm giác cầm nắm trên nay cũng như sự mong manh của những vật liệu cao cấp như kính và kim loại.

Sử dụng nhựa là thay đổi tốt nhất cho smartphone trong năm 2020

*Đây là quan điểm của cây viết Hayato Huseman/Android Central, VnReview lược dịch.

Trong suốt 1 thập kỉ qua, khi các nhà sản xuất smartphone ngày càng đạt được những bước tiến vượt bậc trong việc tạo ra phần cứng "đụng nóc", tùy chọn vật liệu cấu thành thiết bị cũng dần giảm xuống chỉ còn kính hoặc kim loại, ít nhất là trong phân khúc cao cấp. Kính thường là lựa chọn phổ biến hơn trong 2 loại vật liệu này, nhưng nhôm cũng đã quay trở lại trong một số chiếc điện thoại như Pixel 5, đặc biệt là khi nhiều công ty tìm ra những cách tiếp cận thông minh nhằm khắc phục các hạn chế về cảm điện của kim loại.

Hầu hết trong số chúng ta đều thích các thiết kế kính cũng như kim loại, thế nhưng, thời gian gần đây, vật liệu nhựa cũng đã xuất hiện trở lại trong phân khúc flagship, điển hình là Galaxy Note 20 và Galaxy S20 FE. Việc sử dụng nhựa cho những chiếc điện thoại có giá 1000 USD đã gây ra nhiều sự thất vọng, nhưng cũng nên nhớ rằng, đây không phải là loại nhựa mỏng manh, rẻ tiền mà Samsung từng sử dụng trên Galaxy S III. Thậm chí, trang Android Central còn nghiêm túc đánh giá Galaxy S20 FE là chiếc điện thoại Android tốt nhất trong năm nay.

Cả Galaxy Note 20 và Galaxy S20 FE đều mang lại cảm giác cầm nắm tuyệt vời, với trọng lượng vừa đủ để tránh tạo ra cảm giác như một món đồ chơi mà vẫn nhẹ hơn so với những sản phẩm có cấu tạo từ gương và kim loại khác. Nó không hoàn toàn đáp ứng đủ các tiêu chuẩn bền bỉ như nhựa polycarbonate trên nhiều chiếc điện thoại Nokia, chẳng hạn như Lumia 900, nhưng những chiếc điện thoại này lại mang đến cảm giác tuyệt vời như các biến thể Galaxy S20+ hay Note 20 Ultra cao cấp hơn.

Sử dụng nhựa là thay đổi tốt nhất cho smartphone trong năm 2020

Dĩ nhiên, những thiết kế nhựa này là một yếu tố đóng góp phần lớn vào việc hạ giá thành sản phẩm mà chúng ta thấy gần đây. Galaxy S20 FE gần giống với Galaxy S20+ về thông số kỹ thuật. Và Samsung không phải là công ty duy nhất chuyển sang sử dụng vật liệu nhựa. Dòng Pixel A là một sản phẩm chủ lực của Google trong thị trường smartphone giá rẻ. Chiếc Pixel 4a 5G gần đây có thông số tương tự như Pixel 5, thậm chí là sở hữu màn hình lớn hơn, nhưng cũng chỉ đánh đổi một vài thứ, chẳng hạn như màn hình 60Hz hay cấu tạo bằng nhựa, để có giá thành rẻ hơn 200 USD.

Nhựa cũng tương thích tốt hơn với sạc không dây. Ngay cả Pixel 5 có vỏ ngoài từ nhôm cũng phải tận dụng một phần nhựa nhỏ để tránh tình trạng không tương thích của kim loại với chuẩn sạc không dây. Không giống như kính, bạn cũng sẽ chẳng cần phải lo lắng vỏ nhựa bị nứt khi bị cấn hoặc rớt, gây mất thẩm mỹ cho thiết bị.

Nếu thiết kế nhựa giúp giảm giá thành điện thoại cao cấp nhưng vẫn đảm bảo phần cứng mạnh mẽ và bền bỉ hơn, nó hoàn toàn xứng đáng để đánh đổi.

Minh Hùng theo Android Central

Chủ đề khác