VnReview
Hà Nội

Điện thoại Android sẽ được cập nhật lên tới 4 năm

Nỗ lực hợp tác giữa Google và Qualcomm sắp giải quyết một trong những vấn đề nhức nhối nhất của điện thoại Android.

Điện thoại Android thường hay bị bỏ rơi sau vài năm phát hành, không được cập nhật hệ điều hành và thời gian để nhận bản cập nhật cũng rất lâu. Nhằm khắc phục tình trạng đó, Google đã ra mắt một chương trình tái cấu trúc thiết kế Android, tên là "Project Treble", để đơn giản hóa quy trình gửi bản cập nhật tới máy.

Project Treble ra mắt vào năm 2017 nhưng tình hình vẫn chưa được xử lý triệt để. Mới đây, hãng đã hợp tác với Qualcomm nhằm mở rộng Project Treble, đơn giản hóa quy trình cập nhật với các máy dùng chip Snapdragon hơn nữa. Đây là dòng chip rất phổ biến trên thị trường di động, vậy nên sự hợp tác của hai hãng sẽ có ảnh hưởng lớn đến người dùng Android.

Qualcomm và Google sẽ xử lý vấn đề nhức nhối nhất của điện thoại Android: cập nhật hệ điều hành;

Theo đó, các nhà sản xuất khi mua chip Snapdragon sẽ ít phải đầu tư thời gian, nguồn lực cho các bản cập nhật phần mềm lớn như trước đây. Bất kỳ sản phẩm nào chạy chip Qualcomm và hỗ trợ Project Treble sẽ được hỗ trợ gồm 4 bản hệ điều hành, 4 năm cập nhật vá bảo mật. Có nghĩa là một phiên bản Android ngay từ khi xuất xưởng, cộng thêm ba bản cập nhật lớn sau này.

Lấy ví dụ con chip Snapdragon 888, các flagship năm sau sử dụng chip này sẽ hỗ trợ tổng cộng bốn bản hệ điều hành Android, từ 11 cho tới 14. Khi bạn mua máy sẽ chạy ngay Android 11, sau này được cập nhật thêm ba lần nữa là đủ bốn đời hỗ trợ. Theo Engadget, Snapdragon 888 cũng là thế hệ chipset đầu tiên tuân theo chính sách này.

Các máy Android đang nhận cập nhật nhanh hơn trước

Bên cạnh dòng cao cấp, các dòng chip Snapdragon thấp hơn cũng được đưa vào chương trình, nhưng ở một mốc thời gian trong tương lai. Hiện tại, hai bên sẽ áp dụng chính sách này với dòng Snapdragon 888 trước. Nói tóm lại, người dùng từ giờ khi chọn mua máy, nếu muốn đảm bảo việc cập nhật lâu dài thì hãy ưu tiên chọn sản phẩm dùng Snapdragon.

Ambitious Man

Chủ đề khác