VnReview
Hà Nội

4 mẹo hay ho nên biết dùng trên Samsung Galaxy S20 FE

Galaxy S20 FE là sản phẩm sở hữu nhiều tính năng đặc trưng của Samsung trên dòng máy cao cấp nhưng được cắt giảm một số chi tiết như thiết kế để có mức giá hấp dẫn.

Đây là điện thoại được Samsung ra mắt dành riêng cho các fan hâm mộ sản phẩm của hãng ở thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9 vừa qua. Máy được trang bị vi xử lý cao cấp, màn hình tần số quét cao 120Hz, camera đủ các tiêu cự từ góc siêu rộng đến chụp tele, thiết kế chống bụi nước, pin dung lượng lớn hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây.

Galaxy S20 FE hiện có tới 6 tùy chọn màu gồm xanh, tím, xanh lá, đỏ, cam và trắng. Máy hiện có giá 15,99 triệu đồng. Nếu mua trên Shoppee, người dùng có thể áp mã "ELSSMT1MIL" sẽ được giảm 1.000.000 đồng. Đặc biệt trong các khung giờ Flash Sale lúc 0h, 9h, 12h, 18h, 21h hàng ngày kéo dài từ 22 - 24/12, người dùng sẽ có cơ hội săn được sản phẩm này với giá chỉ có 11,49 triệu đồng.

Với những người dùng đã mua Galaxy S20 FE, dưới đây là 4 tính năng thú vị nên biết để sử dụng trên sản phẩm này.;

Tùy chỉnh bộ lọc máy ảnh

Galaxy S20 FE có thể trích xuất các bộ lọc màu khác nhau từ hình ảnh sẵn có và áp dụng chúng cho ảnh gốc của bạn và thậm chí chỉnh lại màu hình ảnh cùng với bộ lọc. Khả năng này cho phép bạn tạo ra những bức ảnh đặc biệt của riêng mình. Khi bạn muốn chụp ảnh với hiệu ứng mà bạn thích, chỉ cần lưu hình ảnh vào Bộ sưu tập và chức năng AI của dòng Galaxy S20 sẽ trích xuất bộ lọc màu dựa trên cơ sở dữ liệu của bộ lọc.

Để sử dụng tính năng này, bạn cần thực hiện các thao tác sau: Mở ứng dụng Máy ảnh > nhấn vào Biểu tượng Bộ lọc nằm ở phía trên bên phải màn hình > Nhấn nút (+) để tạo bộ lọc mới.

Tận dụng tối đa màn hình Galaxy S20 FE

Một trong những tính năng nổi bật của dòng Galaxy S20 FE là tốc độ làm tươi cho màn hình lên đến 120Hz. Việc tăng tốc độ làm tươi màn hình giúp cho các tác vụ như cuộn qua các ứng dụng hoặc trang web trở nên mượt mà hơn.

Mặc dù vậy, theo mặc định Samsung chỉ cài đặt màn hình Galaxy S20 ở tốc độ làm tươi là 60Hz để tiết kiệm điện năng. Nhưng khi chơi game hoặc duyệt ảnh thì bạn có thể tăng lên 120Hz bằng cách đi đến Cài đặt > Màn hình > Độ mượt của chuyển động.

Tính năng ứng dụng kép Dual Messenger

Dual Messenger cho phép người dùng sử dụng 2 tài khoản khác nhau trên một ứng dụng (như Facebook, Messenger, Zalo, Instagram…) mà không cần thực hiện thao tác chuyển đổi tài khoản và cùng lúc nhận thông tin, tin nhắn… tại 2 tài khoản riêng biệt.

Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần đi tới Cài đặt > Tính năng nâng cao > Dual Messenger và chọn ứng dụng bạn muốn sao chép.

Hiển thị tính năng Always On

Tính năng Always On trên Samsung cho phép hiển thị một số thông tin như tin nhắn, cuộc gọi nhỡ, giờ… ngay trên màn hình khóa.

Để bật tính năng này vào Cài Đặt > Màn hình khóa > Always On Display. Ngoài ra, người sử dụng có thể tùy chỉnh thay đổi kiểu đồng hồ hay thông tin về bài nhạc đang được phát trên Galaxy S20 FE.

TD

Chủ đề khác