VnReview
Hà Nội

Apple MagSafe vẫn còn rất nửa vời

Với iPhone 12, Apple;đã mang thương hiệu MagSafe trở lại. Và dù MagSafe trên iPhone có chút khác biệt so với Mac, thế nhưng, mục đích chính của nó vẫn là để cố định bộ sạc cũng như phụ kiện vào mặt sau iPhone bằng từ tính.

Apple MagSafe hiện vẫn chỉ là một công nghệ nửa vời, nhưng điều đó sẽ thay đổi trong tương lai gần

Đó chắc chắn là một ý tưởng tuyệt vời. Không chỉ làm cho các bộ sạc không dây trở nên gắn chặt hơn vào điện thoại mà nó còn rất nhiều cách sử dụng khác. Nhưng MagSafe vẫn còn thiếu một vài thứ, khiến chúng ta cảm thấy rằng nó khá nửa vời.

Tuy vậy, những vấn đề này xuất hiện trên tất cả các sản phẩm mang thương hiệu MagSafe. Cụ thể, các phụ kiện cho công nghệ này bị giới hạn. Đấy là chưa kể MagSafe cần phải được phát triển thêm một chút nữa. Chắc chắn, MagSafe có nhiều thứ rất hứa hẹn, nhưng điều đó không có nghĩa là nó đã hoàn thiện. Và Apple cần phải nghiêm túc cân nhắc đến việc phát triển MagSafe mạnh mẽ hơn.

Số lượng phụ kiện bị giới hạn

Apple MagSafe hiện vẫn chỉ là một công nghệ nửa vời, nhưng điều đó sẽ thay đổi trong tương lai gần

Đầu tiên là những phụ kiện MagSafe. Apple đã phát triển một số phụ kiện MagSafe riêng dành cho iPhone 12, bao gồm một bộ sạc tiêu chuẩn, một ví tiền từ tính, cùng một bộ sạc đôi có tên là MagSafe Duo. Như vậy, không tính những chiếc ốp lưng, số lượng phụ kiện MagSafe hiện chỉ có 3.

Các phụ kiện mà Apple hiện đang cung cấp chắc chắn đã khá tuyệt vời, nhưng nhà Táo cần phải làm nhiều hơn. Chẳng hạn, chiều dài sợi dây cáp trên bộ sạc MagSafe này khá ngắn. Nó phục vụ tốt cho mục đích sử dụng cơ bản. Thế nhưng, trừ khi đặt nó ngay bên cạnh ổ cắm điện, bạn sẽ cần phải sử dụng thêm 1 sợi dây cáp nối dài để đưa nó đến gần hơn. Nếu quan tâm đến người dùng, Apple có thể tung ra nhiều lựa chọn độ dài cho MagSafe nhằm đáp ứng những nhu cầu khác nhau của mỗi người.

Có một số phụ kiện cũng khá hữu dụng nhưng chưa được Apple tung ra. Một ví dụ điển hình là phụ kiện ốp lưng pin Smart Battery Case cho iPhone 12. Thông thường, các chiếc ốp lưng Smart Battery Case cho những thế hệ trước đều sử dụng cổng Lightning. Giờ đây, với sự xuất hiện của MagSafe, việc sử dụng nam châm để cố định, đồng thời sạc cho thiết bị rõ ràng là một sự tiện lợi không thể chối cãi.

Dĩ nhiên, không phải ai cũng muốn mua phụ kiện của Apple. Trên thực tế, bạn sẽ chi nhiều hơn nếu mua các phụ kiện từ Apple. Và đây sẽ là nơi để các nhà sản xuất bên thứ 3 khai thác. Những phụ kiện bên thứ 3 có thể sẽ xuất hiện phổ biến trong vài tháng tới. Đã có một số chiếc ốp lưng cũng như bộ sạc MagSafe từ bên thứ 3 xuất hiện, nhưng vẫn chưa nhiều. Thế nên, tạm thời bạn sẽ có rất ít lựa chọn MagSafe cho các thiết bị của mình.

Apple MagSafe hiện vẫn chỉ là một công nghệ nửa vời, nhưng điều đó sẽ thay đổi trong tương lai gần

Có thể tận dụng MagSafe để truyền dữ liệu không?

Có rất nhiều thứ có thể tận dụng tiêu chuẩn MagSafe. Vậy có thể tận dụng MagSafe để truyền dữ liệu hay không?

Một vài thông tin rò rỉ cho rằng, Apple đang lên kế hoạch tạo ra một chiếc iPhone không cổng kết nối, nếu điều đó là đúng, công ty sẽ cần phải tìm ra một cách khác để truyền dữ liệu thay vì cáp kết nối như hiện tại. Ngày nay, hầu hết mọi người đểu sử dụng chủ yếu các tiêu chuẩn không dây để truyền dữ liệu, nhưng có một số trường hợp mà chúng không thể hoạt động. Chẳng hạn, dù CarPlay không dây đã xuất hiện, thế nhưng, đại đa số người dùng đều phải sử dụng CarPlay có dây. Rõ ràng, sẽ không hợp lý nếu buộc người dùng mua một chiếc ô tô mới để sử dụng chung với chiếc iPhone mới nhất. Tất nhiên, đây mới chỉ là giả thuyết, nhưng ngay cả khi có cổng Lightning, khả năng sử dụng CarPlay bằng MagSafe là một điều quá hão huyền.

Apple MagSafe hiện vẫn chỉ là một công nghệ nửa vời, nhưng điều đó sẽ thay đổi trong tương lai gần

Những gì mà MagSafe có thể làm phụ thuộc rất nhiều vào Apple, nhưng may mắn thay, chúng ta sẽ không cần phải đợi mỗi Apple trình làng những phụ kiện tương thích. Chắc chắn, sẽ rất khó chịu khi số lượng phụ kiện bên thứ nhất đang rất hạn chế. Hi vọng rằng, điều này sẽ thay đổi trong tương lai gần. Và chúng ta sẽ phải đợi một khoảng thời gian để điều đó có thể xảy ra.

Minh Hùng theo Digital Trends

Chủ đề khác