VnReview
Hà Nội

Mổ bụng ZTE Axon 20 5G: Camera dưới màn hình đầu tiên hoạt động thế nào?

Nhiệm vụ loại bỏ tai thỏ (và lỗ đục) ra khỏi thiết kế smartphone hiện đại ngày nay đã mang đến một số sự sáng tạo thông minh. Một trong số đó là giải pháp camera selfie ẩn dưới màn hình có trên ZTE Axon 20 5G.

Thực tế, camera 32MP ẩn bên dưới màn hình không mang đến chất lượng hình ảnh quá ấn tượng, nếu không muốn nói là thất vọng, nhưng nó chắc chắn là một bước tiến vượt bậc so với các giải pháp trước đây, chẳng hạn như camera selfie dạng bật lên hoặc đục lỗ trong màn hình. Giờ đây, một video mổ bụng mới từ YouTuber JerryRigEverything giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động cụ thể của hệ thống camera dưới màn hình trên ZTE Axon 20 5G.

Ngoài việc phân tích chuyên sâu về các thành phần khác nhau của một chiếc smartphone hiện đại, video mổ bụng này còn cho chúng ta thấy phương pháp mà ZTE đang sử dụng trên Axon 20. Cụ thể, họ sử dụng 2 màn hình xếp chồng lên nhau (một màn hình nhỏ, hình vuông, có độ phân giải thấp, được đặt phía trên camera selfie và tấm nền OLED chính của điện thoại) giúp camera ẩn dưới màn hình có thể "nhìn" vào người dùng từ bên dưới lớp màn hình.

Tất nhiên, rất khó để đảm bảo mọi thứ có thể hoạt động tuyệt vời ngay từ thế hệ đầu tiên. Thế nhưng, đó chắc chắn là một tín hiệu tích cực cho thấy thiết kế smartphone sẽ còn đi xa hơn nữa, bởi các công ty đang hướng đến việc duy trì màn hình tràn cạnh mà không phải hi sinh chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của thiết bị.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác