VnReview
Hà Nội

Google Pixel 4a 5G bị lỗi cảm ứng và điều hướng, Google hứa sẽ tung ra bản khắc phục

Pixel 4a 5G đã được Google giới thiệu cùng với Pixel 5 cách đây vài tháng. Tuy vậy, thiết bị này đang gặp một vài vấn đề nghiêm trọng. Cách đây không lâu, nhiều người dùng đã phàn nàn về chất lượng ảnh chụp ở chế độ thiên văn đối với camera góc rộng của Pixel 4a 5G, buộc Google phải xóa bỏ chế độ này, giờ đây, nó lại gặp vấn đề về cảm ứng sau khi công ty tung ra một bản cập nhật phần mềm vào tháng trước.

Google Pixel 4a 5G gặp vấn đề cảm ứng và điều hướng, Google hứa sẽ tung ra bản khắc phục

Theo phàn nàn từ nhiều người dùng, chiếc điện thoại này đang gặp phải một loạt vấn đề, bao gồm cả việc không nhận diện được hành động nhấp màn hình, gây khó chịu cho những người dùng đang sử dụng tính năng điều hướng 3 nút.

Những vấn đề này bắt đầu xuất hiện khi Google tung ra bản vá tháng 12. Trước bản cập nhật đó, các lỗi này chưa từng xuất hiện trên bất kỳ thiết bị nào.

Người dùng gặp tình trạng này xác nhận màn hình không nhận được bất kỳ hành động nhấp nào, đặc biệt là xung quanh các cạnh màn hình, bao gồm các nút cũng như thành phần UI. Để hoạt động đúng chức năng, người dùng phải nhấp nhiều lần vào màn hình cho đến khi thiết bị nhận diện được.

Họ cũng xác nhận, vấn đề này không liên quan đến phần cứng bởi thiết bị vẫn nhận ra được hành động kéo ngón tay trên màn hình một cách nhất quán. Ngoài các vấn đề với hệ thống điều hướng 3 nút, người dùng cũng gặp rắc rối với những ứng dụng toàn màn hình.

Google đã thừa nhận lỗi này vào hồi tháng trước và hứa rằng "bản sửa lỗi sẽ được đưa vào bản cập nhật phần mềm sắp tới". Tuy vậy, gã khổng lồ tìm kiếm vẫn chưa giải quyết vấn đề này trong bản vá bảo mật tháng 01/2021, và không đưa ra bất kỳ thông tin cụ thể nào về thời gian khắc phục.

Cho đến nay, cách khắc phục duy nhất cho vấn đề này là đưa chiếc Pixel 4a 5G về bản vá bảo mật tháng 11, dù vậy, không hề dễ dàng để một người dùng thông thường có thể thực hiện điều này.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác