VnReview
Hà Nội

DxOMark: Camera Samsung Galaxy S20 FE khá linh hoạt nhưng vẫn ở tầm trung

Khi ra mắt, Samsung định hướng Galaxy S20 FE là một chiếc smartphone cung cấp các tính năng cao cấp với mức giá thấp hơn. Mới đây, DxOMark đã quyết định đưa thiết bị này vào thử nghiệm để xem cụm camera này có mang lại những thứ đó hay không.

DxOMark: Camera của Samsung Galaxy S20 FE khá linh hoạt nhưng vẫn ở tầm trung

Với 115 điểm tổng thể, ngang ngửa với Oppo Reno 10x zoom và Asus Zenfone 7 Pro, thiết bị này có chất lượng camera khá tốt so với một thiết bị cận cao cấp.

Camera chính của Samsung Galaxy S20 FE có chất lượng tốt gần như tương đương với những flagship cao cấp năm ngoái của Samsung dù sử dụng cảm biến 12MP kém hơn. Ảnh chụp ra có độ phơi sáng khá chính xác, độ cân bằng trắng phù hợp cùng mức độ chi tiết rất cao trong hầu hết các tình huống. Ngay cả camera siêu rộng cũng mang lại chất lượng khá tuyệt, tuy vậy, camera tele lại là thứ mà Samsung cần cải thiện.

Cụ thể, độ chi tiết từ camera tele là khá thấp. Bên cạnh đó, trong điều kiện thiếu sáng, độ chi tiết từ camera chính và siêu rộng cũng bị giảm xuống. Nhiễu cũng xuất hiện khá nhiều và rõ khi chụp ảnh ban đêm.

Khi quay video, Galaxy S20 FE có khả năng chống rung, mức độ phơi sáng và cân bằng trắng khá tốt, nhưng dải tần nhạy sáng lại bị giới hạn và khả năng lấy nét tự động không hề ổn định.

Trong thử nghiệm này, DxOMark sử dụng biến thể Galaxy S20 FE được trang bị Exynos 990, thế nên, nếu bạn đang sử dụng phiên bản Snapdragon 865, kết quả có thể khác biệt bởi con chip này của Qualcomm dường như được tích hợp ISP tốt hơn.

Minh Hùng theo GSM Arena

Chủ đề khác