VnReview
Hà Nội

Không hỗ trợ iOS 15, dấu chấm hết cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE?

Apple luôn nổi tiếng vì sự hỗ trợ lâu dài cho những chiếc smartphone, tablet và máy tính lâu đời của mình. Trong khi đó, với thế giới Android, mọi người lại luôn thèm khát có được điều đó.

iOS 15 có thể sẽ không tương thích với iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE (2016)

Tuy nhiên, ngay cả Apple đôi khi cũng phải "hi sinh" một số thiết bị cũ, dù không nhanh bằng thế giới di động mà Google đã tạo ra. Và điều đó có thể xảy ra trong năm nay khi Apple tung ra iOS 15, vốn có thể không còn hỗ trợ các thiết bị đã hơn 5 năm tuổi.

Tất nhiên, phải đến cuối năm nay, iOS 15 mới chính thức xuất hiện, thế nên, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều ở hiện tại. Ngay cả khi kết thúc hỗ trợ cho một số chiếc iPhone và iPad, những thiết bị đó vẫn sẽ hoạt động bình thường như chưa có gì xảy ra, dù không có gì đảm bảo liệu chúng có được vá lỗi thông qua các bản cập nhật hay không. Khi đó, những người dùng không muốn nâng cấp thiết bị sẽ phải tự chịu những rủi ro về bảo mật có thể xảy ra.

Theo trang iPhone Soft, iOS 15 sẽ đánh dấu sự kết thúc cho bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus, vốn được ra mắt vào vào cuối năm 2015, cũng như iPhone SE (2016). Điểm chung giữa 3 chiếc điện thoại này là việc sử dụng chip Apple A9. Đây có thể là điểm mấu chốt cho sự kết thúc hỗ trợ này. Kế nhiệm đó là iPhone 7 ra mắt vào cuối năm 2016 và được trang bị bộ xử lý A10.

Nếu đúng vậy, những chiếc iPad chạy trên các con chip cũ hơn Apple A13 cũng sẽ nằm trong danh sách ngừng hỗ trợ. Thực tế, nguồn tin tiết lộ, iPadOS 15 sẽ không còn tương thích với iPad Mini 4, iPad Air 2 và iPad 5, vốn được trang bị các con chip A8, A8X và A9. Tuy vậy, iPod Touch có thể là dòng thiết bị không bị ảnh hưởng bởi chiếc iPod Touch 7 ra mắt vào năm 2019 được trang bị con chip A10 Fusion.

Những thay đổi này hiện chưa diễn ra và vẫn có thể thay đổi trước khi Apple hé lộ sự xuất hiện của iOS 15 và iPadOS 15 vào tháng 6.

Minh Hùng theo Slash Gear

Chủ đề khác