VnReview
Hà Nội

Android 12 có thể được tích hợp sẵn công cụ thay đổi chủ đề

Hệ điều hành Android vốn nổi tiếng với khả năng tùy biến của mình. Mỗi OEM đều cung cấp các phiên bản của riêng mình với những tính năng độc đáo và giao diện người dùng riêng biệt.

Android 12 có thể được tích hợp sẵn công cụ thay đổi chủ đề

Hầu hết các UI từ những nhà sản xuất Android ngày nay đều hỗ trợ thay đổi chủ đề (theme). Một nguồn tin mới đây xác nhận, Google đang nghiên cứu đưa chức năng này vào hệ thống Android 11.

Google đã trình làng chế độ tối (dark mode) mặc định khi phát hành Android 10. Tính năng tích hợp sâu trong hệ thống này cho phép các ứng dụng phát hiện thiết bị đang ở chế độ sáng hay tối nhằm thay đổi giao diện cho phù hợp. Theo 9to5Google, Google dự định đưa chức năng này lên một tầm cao mới.

Dựa trên thông tin đó, Android 12 có thể tích hợp chức năng chủ đề. Thực tế, Android từng đưa chức năng này vào Android với công cụ Substratum Engine, thế nhưng, engine chủ đề mới được tích hợp sâu vào hệ thống Android 12 sẽ hoàn toàn khác biệt và tốt hơn rất nhiều.

Android 12 có thể được tích hợp sẵn công cụ thay đổi chủ đề

Tương tự chế độ tối, chức năng chủ đề cũng sẽ có API riêng. Do đó, các ứng dụng từ bên thứ 3 có hỗ trợ có thể nhận diện chủ đề hệ thống và thay đổi giao diện của chúng sao cho phù hợp. Thế nên, các ứng dụng sẽ có giao diện trùng khớp với chủ đề hệ thống, thậm chí là "ăn nhập" với cả màu của điện thoại.

Với các chủ đề, Android 12 sẽ cho phép người dùng thiết lập màu "chính" và màu "chủ đạo". Những thay đổi này sẽ xuất hiện trong phần cài đặt nhanh cũng như nền thông báo. Những chiếc smartphone OnePlus đã có tùy chọn tương tự trong OxygenOS, nhưng chúng thiếu API hỗ trợ cho các ứng dụng.

Android 12 hiện đang trong giai đoạn phát triển và phiên bản cuối cùng sẽ chính thức xuất hiện vào nửa cuối năm nay. Thế nên, cũng không loại trừ khả năng Google sẽ loại bỏ chức năng này trong bản phát hành chính thức.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác