VnReview
Hà Nội

Đây là cách để bạn mở khóa iPhone bằng Apple Watch khi đang đeo khẩu trang

Apple đã công bố hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID vào tháng 11/2017 khi ra mắt iPhone X, cung cấp cho người dùng một cách mở khóa smartphone đơn giản hơn so với nhận dạng vân tay truyền thống.

Đây là cách để bạn mở khóa iPhone bằng Apple Watch khi đang đeo khẩu trang

Tuy nhiên, với tình trạng sử dụng khẩu trang phổ biến hiện tại do đại dịch toàn cầu, tính năng sinh trắc học của Apple đã dần bộc lộ khuyết điểm. Điều đó khiến người dùng thường xuyên phải nhập mật mã để mở khóa thiết bị của mình khi đang ở nơi công cộng.

May mắn là Apple đã rất cật lực tìm cách thay đổi tình trạng này. Mới đây, Táo khuyết đã công bố 1 tính năng mới, cho phép người dùng iPhone đang đeo khẩu trang có thể mở khóa chiếc iPhone của mình bằng Face ID, nhờ vào sự trợ giúp của Apple Watch.

Quy trình này tương tự như cách hoạt động khi mở khóa máy Mac bằng Apple Watch. Khi quá trình mở khóa diễn ra, người dùng sẽ nhận được 1 thông báo xúc giác trên Apple Watch nhằm cho họ biết rằng quá trình mở khóa đã thành công. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn chỉ có thể sử dụng Apple Watch để mở khóa cho iPhone khi đang đeo khẩu trang. Nó cũng không thể sử dụng để xác thực các giao dịch thanh toán trên Apple Pay hoặc App Store.

Để có thể sử dụng tính năng mới này, hãy đảm bảo rằng thiết bị của bạn đang chạy phiên bản beta cho nhà phát triển hoặc bản beta công khai của OS 14.5 và watchOS 7.4. Bạn sẽ cần phải cài đặt các profile cho iPhone và Apple Watch từ trang web thử nghiệm beta của Apple. Sau khi đã cài đặt chúng, bạn đã có thể cập nhật trên iPhone bằng cách truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm (Settings -> General -> Software Update). Để cập nhật cho Apple Watch, hãy cài đặt iOS 14.5, sau đó chạy ứng dụng Đồng hồ (Watch) trên iPhone của bạn, sau đó nhấp vào tab Đồng hồ của tôi (My Watch) nằm ở cuối màn hình, sau đó chọn vào phần Chung -> Cập nhật phần mềm (General -> Software Update).

Những gì bạn cần

- iPhone X trở lên, có Face ID.

- Apple Watch Series 3 trở lên.

- iPhone đã cài đặt phiên bản iOS 14.5 hoặc mới hơn.

- Apple Watch đã cài đặt phiên bản watchOS 7.4 hoặc mới hơn.

Bản cập nhật iOS 14.5 và watchOS 7.4 hiện đã có sẵn cho cả nhà phát triển và người thử nghiệm beta công khai, trong khi bản phát hành cuối cùng dự kiến sẽ xuất hiện trong mùa xuân này.

Cách thiết lập mở khóa iPhone bằng Apple Watch

Đây là cách để bạn mở khóa iPhone bằng Apple Watch khi đang đeo khẩu trang

1. Mở ứng dụng Cài đặt (Settings) trên iPhone.

2. Nhấp vào Face ID & Mật mã (Face ID & Passcode).

3. Nhập mật mã iPhone.

4. Cuộn xuống phấn "Mở khóa bằng Apple Watch" (Unlock With Apple Watch) và gạt sang Bật ngay mục Apple Watch. Nếu tùy chọn này bị xám màu, bạn cần cập nhật watchOS cho Apple Watch.

Cách mở khóa iPhone bằng Apple Watch

Để sử dụng Apple Watch để mở khóa iPhone, chiếc đồng hồ thông minh của bạn cần phải ở gần, thông thường là đeo trên cổ tay, đã được mở khóa và bảo vệ bằng mật mã. Nếu chưa thiết lập mật mã, hãy mở ứng dụng Watch trên iPhone, sau đó chọn vào phần Mật mã -> Bật mật mã (Passcode -> Turn Passcode On), sau đó nhập mật mã mà bạn muốn sử dụng (bạn sẽ phải làm 2 lần như vậy để xác nhận.

Đây là cách để bạn mở khóa iPhone bằng Apple Watch khi đang đeo khẩu trang

Lần đầu khi mở khóa iPhone bằng Apple Watch mà vẫn đeo khẩu trang, iPhone sẽ yêu cầu bạn nhập mật mã. Một khi đã hoàn thành việc đó, những lần mở khóa iPhone sau này khi bạn vẫn đang mang khẩu trang sẽ diễn ra nhanh chóng và liền mạch. Mỗi lần mở khóa thành công, Apple Watch sẽ phát ra một tiếng kêu xúc giác ngắn trên cổ tay của bạn. Bạn sẽ cần nhập lại mật mã của mình nếu tháo đồng hồ.

Minh Hùng theo MacRumors

Chủ đề khác