VnReview
Hà Nội

Samsung thử nghiệm quay video 8K 60fps trên Galaxy S22, lỗi quá nhiệt là chướng ngại lớn

Samsung đã hỗ trợ quay video 8K trên dòng Galaxy S20, và dù gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc là thương hiệu đầu tiên cho phép quay độ phân giải này ở tốc độ khung hình 24fps, thế nhưng, đó là một chặng đường khó khăn.

Samsung đang thử nghiệm quay video 8K 60fps trên Galaxy S22, nhưng vẫn gặp phải vấn đề quá nhiệt

Đầu tiên, người dùng bị giới hạn quay video chỉ trong vòng 5 phút do các vấn đề về quá thiệt, nhưng công ty được cho là vẫn muốn tiếp tục thúc đẩy ranh giới tốc độ khung hình đó. Theo một nguồn tin mới đây, Samsung đang thử nghiệm quay video 8K 60fps trên Galaxy S22, nhưng nó cũng gặp phải tình trạng quá nhiệt tương tự.

Theo Mauri QHD, Samsung đang nỗ lực để hỗ trợ 8K 60fps cho những chiếc smartphone flagship tương lai của mình. Anh tiết lộ thêm, cũng giống như dòng Galaxy S20, dòng Galaxy S22 dường như cũng gặp tình trạng quá nhiệt. Điều đó khiến việc quay video 8K 60fps bị giới hạn ở mức 5 phút.

Điều này có nghĩa là Samsung có thể đã khắc phục vấn đề quá nhiệt khi quay ở mức 8K 24fps. Đây là một dấu hiệu tốt nhưng không thực tế đối với hầu hết người dùng. Hãy nhớ rằng, việc quay video 8K 24fps trên Galaxy S20 đã chiếm dung lượng 600MB mỗi phút. Với điều đó, bạn không chỉ cần đến dung lượng lưu trữ lớn mà còn phải có thêm tốc độ ghi dữ liệu nhanh hơn để bắt kịp mức băng thông cực lớn khi quay video 8K.

Samsung đang thử nghiệm quay video 8K 60fps trên Galaxy S22, nhưng vẫn gặp phải vấn đề quá nhiệt

May mắn thay, Samsung đã có cả "dung lượng cao hơn" lẫn "bộ nhớ nhanh hơn" cho các thiết bị của mình. Điều duy nhất họ cần làm là tìm ra cách để loại bỏ giới hạn quay 5 phút cho Galaxy S22. Nguồn tin đề cập rằng, trừ khi công ty mở rộng quy mô, nhiều khả năng, dòng Galaxy S22 sẽ không được trang bị tính năng này, dù một thông tin rò rỉ khác tiết lộ Samsung sẽ công bố chipset Exynos mới vào cuối năm nay, có hỗ trợ quay video 8K 60fps.

Tuy nhiên, một chipset mới hỗ trợ tính năng này không đồng nghĩa là nó sẽ xuất hiện trên các thiết bị cuối cùng. Nếu không có tinh chỉnh nào đáng kể, chúng ta sẽ phải đợi đến năm 2023 để thấy được sự xuất hiện của tính năng này. Dù sao đi chăng nữa, để có thể thực tế hóa tính năng này, Samsung sẽ phải giải quyết các vấn đề liên quan đến tình trạng quá nhiệt đó.

Minh Hùng theo Wccftech

Chủ đề khác