VnReview
Hà Nội

Nhiều người dùng iPhone phàn nàn không thấy nút “Cập nhật ứng dụng" trong App Store

Người dùng iPhone đang gặp sự cố liên quan đến nút "cập nhật ứng dụng" trên kho ứng dụng App Store của iPhone.

Theo đó, nút cập nhật bên cạnh các ứng dụng riêng lẻ hoặc bị thiếu hoặc bị ẩn đi. Nói cách khác, người dùng không thể cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất hoặc thậm chí kiểm tra cập nhật trong App Store.

Hiện đã có rất đông người dùng iOS lên Twitter phàn nàn về vấn đề này và có vẻ lỗi này chỉ ảnh hưởng đến người dùng iPhone.

Điều đáng nói là dù khởi động lại iPhone hoặc thử bất kỳ phương pháp khắc phục sự cố nào khác dường như không đem lại hiệu quả.

Người dùng iPhone sẽ chỉ có thể cập nhật lại được các ứng dụng riêng lẻ sau khi lỗi được sửa. Rất may, bạn vẫn có thể nhấn vào nút "Update All" hoặc "Cập nhật tất cả" để cập nhật tất cả các ứng dụng.

Nút Update All (Cập nhật tất cả) vẫn hoạt động

Tuy nhiên, bạn sẽ không thể cập nhật được các ứng dụng đơn lẻ. Điều thú vị là lỗi này không ảnh hưởng đến tất cả người dùng iPhone. Ngoài ra, nút bấm cập nhật có thể xuất hiện bất ngờ trở lại đối với một số người dùng sau khi họ thoát và khởi động lại App Store.

Một số người dùng bị mất nút Update (Cập nhật) nhưng một số người dùng iPhone khác vẫn có

Có vẻ như đây là vấn đề liên quan đến App Store hơn là một lỗi của hệ điều hành iOS. Bên cạnh đó, App Store còn ngừng hiển thị phiên bản và kích thước của một số ứng dụng.

Vấn đề của App Store không phải là điều gì mới. Có một chủ đề trên Apple Forum cách đây 4 năm tuổi đã đề cập đến vấn đề tương tự này. Dường như đây là lỗi phổ biến và đã tồn tại được một thời gian dài. Nhiều nhà phát triển đã báo cáo vấn đề trên tới Apple và đang chờ giải pháp sửa chữa triệt để.

Mai Huyền (Theo iPhonehacks)

Chủ đề khác