VnReview
Hà Nội

Nhiều smartphone Google Pixel gặp lỗi camera

Những thiết bị Google Pixel thường được đánh giá rất cao về khả năng chụp ảnh. Tuy vậy, có vẻ như điều đó đã dần giảm đi theo thời gian khi ứng dụng Google Camera gần đây đã nhận được rất nhiều đánh giá 1 sao, với những lời phàn nàn từ người dùng rằng camera của họ đột nhiên không thể hoạt động.

Nhiều chiếc smartphone Google Pixel đang gặp vấn đề về camera

Rất nhiều diễn đàn cũng như trang tin đã đưa những vấn đề này ra "mổ xẻ". Tình trạng lỗi cũng khá đa dạng, từ màn hình đen trong ứng dụng camera cho đến việc giảm tỉ lệ khung hình khi quay video cùng các thông báo lỗi. Vấn đề này có vẻ như liên quan đến phần cứng, vì cả các ứng dụng bên thứ nhất của Google cũng như những ứng dụng bên thứ 3 đều bị ảnh hưởng. Dẫu vậy, Google lại tuyên bố rằng công ty chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào liên quan đến vấn đề về phần mềm.

Những vấn đề này chưa quá phổ biến nhưng có vẻ như đang dần lan rộng ra hơn, và thủ phạm gây ra điều này nhiều khả năng là lỗi phần cứng. Có gần 900 câu trả lời trên trang Pixel Phone Help chính thức. Theo thống kế, vấn đề này dường như xảy ra nhiều trên những thiết bị Pixel 3, nhưng một số người dùng Pixel 3XL, Pixel 3a và Pixel 4 cũng xác nhận rằng đang gặp phải tình trạng tương tự.

Các mẫu Pixel 2, Pixel 3, Pixel 4 và Pixel 5 đều sử dụng chung cảm biến hình ảnh Sony IMX363/IMX362. Thế nên, nhiều suy đoán cho rằng vấn đề này có thể xuất phát từ đó, dẫu vậy, cũng không loại trừ nguyên nhân do các phần cứng khác gây ra.

Thực tế, cảm biến hình ảnh này được sử dụng khá rộng rãi và những chiếc điện thoại từ các thương hiệu khác, chẳng hạn như Vivo, Xiaomi và Nokia, dường như không gặp phải tình trạng tương tự.

Trao đổi với Android Police, Google cho biết, lỗi phần cứng cũng có thể là một giải thích hợp lý, "có thể do hao mòn theo thời gian hoặc không giữ gìn thiết bị, chẳng hạn như hư hỏng vật lý hay rơi rớt". Google khuyến cáo, những người dùng bị ảnh hưởng nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Google để được hỗ trợ thêm cũng như đưa ra các giải pháp khắc phục khả thi.

Đây không phải là lần đầu tiên những thiết bị Google Pixel gặp lỗi camera. Tháng 9 năm ngoái, Android Police đã đăng tải một bài viết tiết lộ những vấn đề tương tự trên dòng smartphone Pixel 2. Hồi tháng 01/2020, trang tin cũng đưa vấn đề này lên "bàn mổ", và suy đoán nó có thể là một lỗi phần mềm.

Minh Hùng theo Dpreview

Chủ đề khác