VnReview
Hà Nội

“Hey Google” không hoạt động trên Wear OS, Google đang tìm cách khắc phục

Câu lệnh quen thuộc "Hey Google" (dùng khởi động trợ lí Google) hiện tại không hoạt động trên Wear OS nhưng Google cho biết họ đang tìm cách khắc phục lỗi này.

Theo GSMArena, vào hôm thứ Tư, nguồn tin từ 9to5Google đã chia sẻ về việc một tính năng đã không hoạt động trên nền tảng Wear OS trong nhiều tháng nay. Google xác nhận đã nắm vấn đề này, hứa sẽ "giải quyết chúng và cải thiện trải nghiệm tổng thể" thông qua mối quan hệ hợp tác với các OEM khác.

Sử dụng câu lệnh "Hey Google" sẽ triệu hồi Trợ lý Google trên đồng hồ thông minh Wear OS khi màn hình đang hoạt động. Tuy nhiên, dù đã bật tính năng này trong phần cài đặt của Assistant, nó vẫn không phản hồi lệnh.

Bạn có thể gọi trợ lí Google bằng cách nhấn và giữ nút của đồng hồ. Tuy nhiên, ra lệnh bằng giọng nói luôn mang đến sự tiện lợi hơn rất nhiều.

Wear OS có rất nhiều tiềm năng và hàng năm có rất nhiều đồng hồ thông minh chạy nền tảng này ra mắt. Có vẻ như các OEM đang được Google giúp đỡ để làm cho nền tảng này ngày càng được mở rộng và hữu ích hơn cho người dùng.

Bản cập nhật H MR1 mới nhất của Wear OS dựa trên Android 9 Pie. Google dự kiến sẽ phát hành bản cập nhật dựa trên Android 11 trong năm nay. Với việc hoàn tất thủ tục mua lại Fitbit cách đây vài tuần, Google có thể đang chuẩn bị ra mắt các tính năng mới cho bản cập nhật Wear OS tiếp theo.

Bạch Đằng

Chủ đề khác